Thứ 5, 25/04/2024 01:40:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:47, 07/05/2020 GMT+7

Cập nhật Covid-19: Hôm nay Việt Nam có thêm 17 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, thế giới vẫn diễn biến phức tạp

Thứ 5, 07/05/2020 | 18:47:00 195 lượt xem
BPO - Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn ra vô cùng phức tạp và khó lường, đến nay đã có hơn 3,8 triệu ca nhiễm, khiến hơn 265.000 người chết. Chiều nay (7-5), Bộ Y tế công bố có thêm 17 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Tuy nhiên các ca nhiễm mới này đều từ nước ngoài trở về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Có thể nói, Việt Nam là một trong những nước đã và đang làm tốt nhất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Kể từ ngày 16-4 đến nay là 21 ngày, Việt Nam không có thêm ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Theo thông tin sơ bộ, 17 ca nhiễm mới đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, tình trạng sức khỏe ổn định. Họ là những người trong số 297 công dân Việt Nam được đưa về nước từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất trên chuyến bay chuyến bay VN0088 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam vào ngày 3-5 vừa qua. Ngay sau khi nhập cảnh, toàn bộ 297 hành khách đã được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Tại đây tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày hôm nay của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2.

* Bên cạnh đó, hôm nay có một bệnh nhân nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh, đó là BN265 - được điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh. Như vậy đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 288 ca dương tính với Covid-19, trong đó có 233 bệnh nhân khỏi bệnh, 55 bệnh nhân đang được điều trị.

Hiện 38 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến Trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Riêng bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải lượng ít, đang tiếp tục dẫn lưu, lọc máu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn rất nặng.

* Trong một diễn biến khác, hôm nay, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thông báo vừa tiếp nhận, cách ly 74 chuyên gia, lao động nước ngoài sang làm việc tại Công ty TNHH Funing Precision Component Việt Nam (khu công nghiệp Quế Võ).

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, các chuyên gia, lao động nước ngoài đã khai báo y tế và thực hiện đầy đủ những nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế và kiểm tra giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2, mặc trang phục bảo hộ chống dịch.

* Trong buổi họp báo Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2020 dự kiến diễn ra ngày 9-5 tới, ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp cho biết nội dung hội nghị sẽ tập trung vào 4 nhóm vấn đề: đánh giá ảnh hưởng dịch Covid-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đánh giá tác động, khả năng hấp thụ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với dịch bệnh đã được Chính phủ, Thủ tướng, các bộ, ngành, địa phương đã ban hành thời gian qua.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ nhận định cơ hội và thời cơ phát triển trong bối cảnh mới và các thay đổi lớn do ảnh hưởng của dịch bệnh, khuyến khích doanh nghiệp tái cấu trúc, chủ động phát hiện cơ hội mới, thích ứng với hoàn cảnh mới.

Đồng thời, Chính phủ sẽ thảo luận với các bộ, ngành, cộng đồng doanh nghiệp về các nội dung hình thành chuỗi liên kết, chuỗi cung ứng mới, đứt gãy các chuỗi cung ứng truyền thống, khai thác hiệu quả thị trường trong nước khi thị trường thế giới giảm cả về cung và cầu.

  • Từ khóa
63841

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu