Thứ 6, 19/04/2024 15:35:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 20:31, 13/04/2020 GMT+7

Cần xử nghiêm đối tượng chống người thi hành công vụ

Văn Hùng
Thứ 2, 13/04/2020 | 20:31:00 649 lượt xem
BPO - Ngày 11-4, Công an phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài đã làm việc với Lê Thị Diệu Linh (SN 1993) trú khu phố 3, phường Tiến Thành để xác minh làm rõ hành vi không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh và chống người thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 9-4, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội phường Tiến Thành thực hiện nhiệm vụ nhắc nhở, xử lý các trường hợp không chấp hành quy định cấm tụ tập đông người và bán hàng rong tại khu vực chợ tự phát trên đường Phạm Ngọc Thạch. Trong khi lập biên bản và tiến hành tạm giữ tang vật đối với Lê Thị Diệu Linh về hành vi bưng đồ bán hàng rong là rau, củ, quả cùng nhiều người khác tụ tập đông người, thì Linh có thái độ không hợp tác và chống đối. Cụ thể, Linh đá vào người một dân quân thường trực, đồng thời dùng nhiều lời lẽ lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các thành viên đoàn công tác.

Lê Thị Diệu Linh thừa nhận hành vi sai trái của mình trước cơ quan công an và cam kết không tái phạm - Ảnh: Kim Phụng

Tại buổi làm việc, Lê Thị Diệu Linh khai nhận do nóng nảy và thiếu hiểu biết nên đã có hành vi sai trái, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Đồng thời, cam kết sẽ không tái phạm và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước hành vi vi phạm của mình.

Công an và UBND phường Tiến Thành đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính Lê Thị Diệu Linh về hành vi không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh và chống người thi hành công vụ theo Điều 20 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ.

Kim Phụng

* Khoảng 15 giờ ngày 10-4, Trưởng công an xã Lộc An (Lộc Ninh) Nguyễn Xuân Phong tới chốt tổ kiểm dịch số 1 tại ngã ba, Đội 2, Nông trường II thuộc ấp 6 kiểm tra thì phát hiện Trần Trường An (SN 1991) điều khiển xe môtô biển số 93T3-3750 đi qua chốt. Do An không đeo khẩu trang và không đội mũ bảo hiểm nên tổ công tác thổi còi ra tín hiệu dừng xe nhắc nhở rồi để An đi.

Sau khi An đi khoảng 50m thì nẹt pô thách thức và về nhà của Nguyễn Viết Minh (SN 1985, thường trú ấp 6, xã Lộc An) nhậu cùng Trần Phi Dương (SN 1997) và Nguyễn Văn Phúc (SN 1993) cùng thường trú xã Lộc An. Trong lúc ngồi nhậu, An nói đang bực tức vì đi qua chốt bị lực lượng nhắc nhở và vào nhà Minh mang ra 1 con dao rựa bỏ lên xe môtô 93T3-3750. Thấy vậy, cả Minh, Phúc, Dương can ngăn và mang dao rựa cất đi, sau đó tiếp tục nhậu rồi hát karaoke. Được khoảng 30 phút, An vào bếp lấy 1 con dao Thái bỏ vào túi quần rồi điều khiển xe môtô đi. Minh, Phúc và Dương sợ An gây chuyện nên lấy xe môtô đuổi theo. Khi An điều khiển xe đến chốt kiểm soát dịch tại ngã ba đội 2, Nông trường II thì anh Nguyễn Xuân Phong đi lại chỗ An. Khi còn cách khoảng 1,5m thì An cho tay vào túi quần và nói: “Mày biết tao là ai không?” và lấy con dao đâm anh Phong. Phát hiện An dùng dao đâm mình, anh Phong lùi người lại thì bị ngã ngửa về phía sau. An tiếp tục dùng dao đâm thì anh Xuân (là người chở bàn đến cho chốt) chạy ra hất tay An làm phần lưỡi dao bung ra khỏi cán văng ra xa. An liền bỏ chạy khoảng 5m ra chỗ xe môtô của Dương đang đứng và nói Dương chở về nhà Minh. Sau đó An lấy xe môtô bỏ đi. Tổ công tác giữ 2 xe môtô cùng với Minh, Phúc, sau đó đưa về Công an xã Lộc An.

Công an huyện Lộc Ninh đã phối hợp truy bắt đưa An lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, An đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, xét thấy hành vi dùng dao chống lại lực lượng chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm dịch ngã ba đội 2 Nông trường II đã vi phạm Khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự, Công an huyện Lộc Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Trường An để xử lý theo quy định pháp luật.

  • Từ khóa
32834

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu