Thứ 5, 28/03/2024 17:26:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:44, 24/12/2019 GMT+7

Cần thu hẹp dải phân cách quốc lộ 14 đoạn ngã tư Đồng Xoài

Kim Phụng
Thứ 3, 24/12/2019 | 15:44:00 730 lượt xem

BP - Thời gian gần đây, tình hình tai nạn giao thông tại ngã tư Đồng Xoài có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Tại ngã tư này đã xảy ra nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông làm chết người. Nguyên nhân chủ yếu do các phương tiện đi vào nút giao thông chạy với tốc độ khá cao, một số vị trí lòng đường khu vực vòng xoay hẹp. Đặc biệt, do nút giao thông rộng, khoảng cách từ trụ tín hiệu đèn giao thông ở các hướng cách nhau xa dẫn đến tình trạng xung đột giao thông. Tuy nhiên, nguyên nhân chính vẫn là do ý thức của người dân, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chưa cao.

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông xảy ra tại ngã tư Đồng Xoài, thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Xí nghiệp Công trình công cộng đã phối hợp Công an thành phố, Công an tỉnh, các sở, ngành khảo sát và thống nhất thực hiện điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại nút giao thông này. Theo đó, hiện đèn tín hiệu giao thông các hướng đã được điều chỉnh tăng tín hiệu đèn vàng trước khi có tín hiệu đèn đỏ. Cụ thể, tín hiệu đèn xanh - vàng - đỏ hoạt động trong khoảng thời gian từ 4 giờ 30 phút đến 23 giờ; đèn tín hiệu nhấp nháy ánh sáng vàng hoạt động trong khoảng từ 23 giờ đến 4 giờ 30 phút. Hướng quốc lộ 14 và hướng đường Phú Riềng Đỏ đèn tín hiệu xanh - vàng - đỏ hoạt động với thời gian cài đặt là: đèn xanh 25 giây, đèn vàng 9 giây, đèn đỏ 39 giây.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng đã thống nhất với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh về việc thi công thu hẹp dải phân cách giữa hai bên quốc lộ 14 ở 2 hướng vòng xoay ngã tư Đồng Xoài để lòng đường thông thoáng hơn, tạo điều kiện cho các phương tiện khi đi vào khu vực vòng xoay thuận lợi, hạn chế va chạm xảy ra. Cụ thể, từ đầu dải phân cách giữa (hướng từ Chơn Thành đi Bù Đăng) đến vòng tròn ngoài cùng của vòng xoay có khoảng cách 16,75m. Phá bỏ dải phân cách hiện hữu vào 2,5m (với diện tích xóa bỏ 27,15m) nhằm tăng diện tích lòng đường. Sau khi phá bỏ bớt dải phân cách thì lòng đường ở hướng này có chiều dài tính từ vòng tròn ngoài cùng của vòng xoay là 19,25m. Đoạn từ đầu dải phân cách giữa (hướng từ Bù Đăng đi Chơn Thành) đến vòng tròn ngoài cùng của vòng xoay có khoảng cách 15,16m. Phương án phá bỏ dải phân cách hiện hữu vào 2,5m (diện tích phá bỏ 24,13m), nhằm tăng diện tích lòng đường. Sau khi thu hẹp dải phân cách, lòng đường hướng này có chiều rộng từ vòng tròn ngoài cùng của vòng xoay đến dải phân cách là 17,66m.

Phương án thu hẹp dải phân cách nêu trên tuy đã được UBND thành phố và các sở, ngành tỉnh thống nhất nhưng tuyến quốc lộ 14 và vòng xoay ngã tư Đồng Xoài do Cục Quản lý đường bộ IV quản lý, khai thác. Do đó, để có cơ sở thực hiện, UBND thành phố đã hoàn thiện phương án thiết kế gửi Cục Quản lý đường bộ IV để được cấp phép thi công theo đúng quy định.

  • Từ khóa
35636

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu