Thứ 7, 20/04/2024 20:42:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 17:32, 18/02/2020 GMT+7

Cần phân biệt được đâu là hạt điều của Bình Phước

Đông Kiểm
Thứ 3, 18/02/2020 | 17:32:00 266 lượt xem
BPO - Chiều 18-2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thị sát việc đầu tư, xây dựng, hoạt động của Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo và tình hình sản xuất, chế biến hạt điều tại huyện Bù Đăng.

Thị sát tình hình hoạt động tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ban quản lý dự án cần tiếp tục đầu tư, nâng cấp khu sinh hoạt văn hóa cộng đồng theo hướng gần với thiên nhiên, với không gian văn hóa cộng đồng của đồng bào S'tiêng. Đặc biệt, không được bê tông hóa cổng chào cũng như các hạng mục khác trong khu bảo tồn. Trong quá trình đầu tư, xây dựng, nâng cấp cần ưu tiên giữ rừng và hướng đến phủ xanh toàn bộ diện tích quy hoạch cho khu bảo tồn.

Sau khi thị sát vườn điều của người dân và lắng nghe tâm tư của các doanh nghiệp chế biến điều trên địa bàn huyện Bù Đăng tại Công ty TNHH Hoàng Sơn I, Bí thư Tỉnh ủy phấn khởi trước những tín hiệu đáng mừng về năng suất vụ điều năm nay. 

Đối với các kiến nghị của doanh nghiệp trong việc thiết lập hàng rào kỹ thuật thuế quan để bảo vệ ngành điều trong nước nói chung và doanh nghiệp chế biến điều Bình Phước nói riêng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các thành viên Hội điều tỉnh cần chủ động nguồn vốn để sản xuất, chế biến. Các sở, ban, ngành hỗ trợ các xã xây dựng nhãn hiệu cho từng sản phẩm nông sản, phương thức quảng bá thương hiệu, hình ảnh cây điều, hạt điều để nâng chất giá trị của hạt điều. Nhiệm vụ trước mắt cần phải giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp nhập khẩu điều phân biệt được đâu là hạt điều của Bình Phước, đâu là hạt điều của châu Phi hoặc các nước khác.

  • Từ khóa
10085

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu