Thứ 6, 29/03/2024 21:57:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:31, 14/05/2017 GMT+7

Cần khẳng định giá trị bản thân

Chủ nhật, 14/05/2017 | 15:31:00 264 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em và anh ấy yêu nhau được hơn 1 năm. Trong suốt quãng thời gian đó chúng em có rất nhiều kỷ niệm đẹp với nhau. Tuy nhiên, do em tính thẳng thắn, bộc trực nên hay nói luôn những gì không vừa ý, vì thế nhiều lần chúng em xảy ra cãi vã. Sau đó, nhận thấy mình nóng nảy, xử lý không tế nhị, khéo léo, em lại chủ động làm lành.

Lần hẹn hò cách đây chừng nửa tháng, em và anh lại xảy ra xung đột. Khi cãi nhau, em đòi chia tay. Anh ấy cũng đồng ý. Một tuần sau, anh đến xin lỗi và chúng em đã quay lại. Sau đó, em phát hiện trong khoảng thời gian chia tay, anh đã qua lại với một cô gái khác. Đó là người từng yêu đơn phương anh ấy. Họ nhắn rất nhiều tin tình cảm qua zalo mà tình cờ cầm điện thoại của anh, em đọc được.

Em thất vọng rất nhiều khi thấy người yêu dễ thay lòng đổi dạ. Cho đến nay, khi đã quay lại với em mà anh và cô gái kia vẫn tiếp tục nhắn tin trò chuyện rất tình cảm. Em hỏi thẳng thì anh ấy bảo rằng, đó chỉ là cảm xúc trống vắng, cần người chia sẻ khi em và anh chia tay. Giờ anh chỉ yêu mình em và xem cô gái ấy là bạn. Em hỏi: Thế tại sao vẫn chưa dứt khoát với người đó? Anh ấy nói: Phải từ từ mới “cắt” được. Nếu dứt khoát ngay sợ người ta “sốc”, chẳng may làm chuyện gì đó dại dột thì không hay... Em thẳng thắn nói anh ấy về và chỉ đến gặp em khi đã dứt khoát với cô gái kia hoặc là chia tay. Tâm trạng của em hiện rất rối, bởi em vẫn còn yêu anh ấy nhiều lắm! Mong chị cho em lời khuyên.

Kim Nga (Hớn Quản)

 

Kim Nga thân mến!

Chuyện tình yêu không thể ép buộc, cũng không thể nói em đang là người yêu “danh chính ngôn thuận” của anh ấy để ràng buộc, níu kéo. Điều đó chỉ khiến cả hai thêm mệt mỏi mà thôi. Chị đồng tình với em khi thẳng thắn đưa ra quyết định. Anh ta chỉ được “chọn một trong hai” cô gái chứ không thể “bắt cá hai tay” như hiện nay. Nếu xác định yêu em, lựa chọn em thì dứt khoát hẳn với người kia. Còn nếu không, em sẽ là người ra đi để anh ta đến với “tình yêu đích thực” của mình.

Trong thời gian này, em có thể dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn. Thay vì ở nhà rầu rĩ, suy nghĩ tiêu cực chỉ càng làm tổn thương bản thân, em hãy tìm những thú vui có thể thư giãn tinh thần, tận hưởng cuộc sống như thử làm một vài điều mới mẻ để mở mang đầu óc, mua sắm, làm đẹp... Điều khiến một cô gái được yêu cũng do cô gái biết yêu thương, tôn trọng bản thân mình. Biết đâu khi tâm trí hoàn toàn tỉnh táo, em sẽ có những nhận định và quyết định sáng suốt hơn.

Sau khi em cho anh ấy và mình thời gian suy nghĩ mà mọi thứ vẫn không thay đổi, em sẽ biết mình nên tiếp tục hay dừng lại. Hãy nghĩ đến những khó khăn khi em phải sống và đối diện với một người luôn hướng về một người khác để đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu anh ấy muốn rời xa em, hãy nghĩ đơn giản rằng, người đó chưa thực sự là “một nửa” của mình và sau này em sẽ tìm được người yêu thương thật lòng. Nếu anh ấy quyết định quay lại, em hãy sẵn sàng tha thứ và quên đi chuyện không vui đó. Tuy nhiên, anh ấy cần phải hiểu đây là lần tha thứ duy nhất, không có lần hai để nghiêm túc hơn với tình yêu. Hãy cho nhau sự tin tưởng và bắt đầu xây dựng lại tình cảm. Dù mọi chuyện ra sao, điều em nên làm là luôn cố gắng giữ giá trị của mình. Chúc em sớm vượt qua thử thách.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107835

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu