Thứ 3, 23/04/2024 16:51:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:14, 20/09/2015 GMT+7

Can đảm đối mặt với sự thật

Chủ nhật, 20/09/2015 | 15:14:00 236 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chúng em yêu nhau đã 3 năm. Em đặt hết niềm tin vào anh dù nhiều người vẫn hay tung cho em những tin đại loại anh rất đa tình và hay hẹn hò với nhiều cô gái khác. Ngay từ ngày mới quen, em đã biết anh thuộc típ người đa tình, hào hoa và cũng chẳng chung thủy nhưng em vẫn không cưỡng lại sự hấp dẫn của anh. Người đời vẫn nói, khi yêu thường mụ mẫm, cả tin, quả không sai.

Ảnh minh họa - Internet

Chúng em cũng có một thời gian hạnh phúc, nhưng thật ngắn ngủi. Thời gian tìm hiểu mới thấy anh ấy là người gia trưởng, độc đoán và rất thực dụng. Mới đây, chúng em xảy ra “chiến tranh lạnh” và em đã nói hết điều mình suy nghĩ để anh rút kinh nghiệm. Nhưng anh lại cho là em xem thường anh và đề nghị chia tay một thời gian để hai bên suy nghĩ lại. Em đồng ý. Nhưng chỉ một tháng trôi qua, em đã nghe bạn bè nói anh có bạn gái. Vậy là em quyết định chia tay thật.

Trớ trêu thay, ngày em nói lời chia tay là ngày anh ấy hạ nước cầu xin em tha thứ. Mủi lòng khiến em đồng ý nối lại tình xưa. Nhưng từ đây, lòng em không còn thanh thản. Sự nghi ngờ đã nhen nhóm trong em từng ngày. Em không còn tin tưởng anh. Đặc biệt, bạn bè vẫn nói anh không chỉ có mình em mà còn nhiều người con gái khác nữa. Bây giờ trong em đầy mâu thuẫn, bởi anh rất ân cần chăm sóc khiến em cảm thấy anh ấy yêu em rất nhiều nhưng những thông tin kia lại như những nhát dao cứa vào lòng. Em phải làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Bích Vân (Bù Gia Mập)

 

Bích Vân thân mến!

Trong tình yêu phải có sự tin tưởng lẫn nhau, nhưng trong trường hợp này chị thấy em đã mất lòng tin với người yêu rồi. Mà cũng đúng, không mất lòng tin sao được khi người ấy quá đa tình như thế. Kiểu đàn ông như anh ấy sẽ chẳng bao giờ yêu ai. Bởi vì anh ta chỉ yêu bản thân mình thôi. Thêm nữa, tự dưng anh ta lại đòi quay trở lại khi em muốn chia tay, xác định anh ta không còn quan trọng với cuộc đời mình. Em không thấy điều đó là bất bình thường sao? Nhiều khi không phải vì anh ta sợ mất em mà có thể lời nói chia tay của em khiến anh ta cảm thấy “sĩ diện” bị tổn thương. Em phải cẩn thận bởi vì “con gái có thì”, tuổi xuân qua rất nhanh. Nếu đến một lúc nào đó, anh ta không muốn tiến tới hôn nhân mà bảo với em rằng, chúng ta không hợp nhau nữa thì em sẽ rơi vào một bi kịch rất đáng tiếc, có ân hận cũng đã muộn màng. Chị mong em hãy tỉnh táo nhận ra chân tướng tình cảm anh ta dành cho mình. Tin người nhưng cũng phải tùy hoàn cảnh, tùy trường hợp. Đừng vì quá yêu mà mù quáng cái gì cũng nghe theo. Em cũng nhận thấy mình đang mụ mẫm, cả tin, như thế sẽ có những suy xét để quyết định chín chắn hơn cho cuộc đời mình.

“Gia trưởng, độc đoán và rất thực dụng” thì cũng có thể chấp nhận được nếu em quá yêu nhưng “chẳng chung thủy trong tình yêu” thì thật đáng sợ. Nếu em chấp nhận có một người chồng hào hoa nhưng không chung thủy thì cứ lao vào tình yêu “ân cần” của anh ấy. Em sợ sẽ bị đau khổ ư? Chính em đã chấp nhận và lựa chọn mà. Còn nếu không chấp nhận được, em hiểu cần phải làm gì rồi chứ? Chị hiểu, chia tay người mình đang yêu khó lắm! Nhưng thà đau một lần còn hơn khổ suốt đời. Bởi chị không tin tính cách của anh ta có thể thay đổi. Hơn nữa, sự nghi ngờ sẽ dần dần giết chết tình yêu của em. Tình yêu cũng không thể bền vững nếu không có sự vun đắp của cả hai người.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107720

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu