Thứ 6, 29/03/2024 21:02:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:17, 15/04/2020 GMT+7

Cán bộ phụ nữ “nói lời hay, làm việc tốt”

Nhã Trâm
Thứ 4, 15/04/2020 | 14:17:00 328 lượt xem
BPO - Hơn 16 năm là Chi hội trưởng phụ nữ ấp 6, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài, bà Đoàn Thị Xuyến (1965) là cán bộ phụ nữ tiêu biểu, nhiệt tình trong công tác hội ở địa phương. Điều đáng quý ở bà Xuyến là tấm lòng nhân ái, luôn nhiệt tình với hoạt động từ thiện, nhân đạo, đem đến niềm vui, sự động viên cho nhiều người yếu thế trong cuộc sống.

Những ngày này, bà Đoàn Thị Xuyến luôn tất bật với việc vận động hội viên, phụ nữ trong chi hội và các cá nhân hảo tâm cùng đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt được hơn 4 triệu đồng gửi về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Thành. Đây là một trong những hoạt động nhân đạo mà bà Xuyến thực hiện 5 năm qua. Là người năng động, nhiệt tình, bà đã vận động thành lập Nhóm thiện nguyện Thiện Phước, đa phần là hội viên phụ nữ chi hội và những người có lòng hảo tâm, tự nguyện góp công, góp tiền tổ chức các hoạt động nhân đạo, như: Bếp ăn tình thương tại Bệnh viện đa khoa tỉnh vào thứ 3 hằng tuần, nấu 400 suất ăn miễn phí/lần cho bệnh nhân nghèo và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện; phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tiến Hưng (Đồng Xoài) thực hiện chương trình “Trao yêu thương, nhận nụ cười” cho cháu Trương Thị Nam (2015) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền hỗ trợ gần 20 triệu đồng. Thương cảm trước hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ của cháu Lục Nguyễn Quỳnh Anh (2010), Trường tiểu học Tân Thành, bà đã vận động các thành viên nhóm thiện nguyện và nhà hảo tâm trong, ngoài xã chia sẻ khó khăn với phần học bổng 15 triệu đồng qua việc gửi tiết kiệm ngân hàng để hỗ trợ thường xuyên cho cháu Quỳnh Anh trong học tập. Đồng thời, vào dịp lễ, tết hay đợt dịch Covid-19, bà lại trực tiếp đi vận động hỗ trợ hoạt động nhân đạo bằng tiền hoặc các phần quà.

Bà Đoàn Thị Xuyến (bìa phải), Chi hội trưởng phụ nữ ấp 6, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài được tuyên dương “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”

“Mỗi khi giúp đỡ được một hoàn cảnh yếu thế trong cuộc sống, tôi cảm thấy rất vui vì đã góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần, vật chất giúp họ thêm nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống” - bà Xuyến chia sẻ.

 Trong công tác Chi hội phụ nữ ấp, bà Xuyến phát động hội viên tham gia góp vốn xoay vòng, giúp nhau phát triển kinh tế. 3 tổ góp vốn đang duy trì với 36 hội viên tham gia góp 50 ngàn đồng mỗi tháng, đến nay số tiền tiết kiệm đã lên đến 150 triệu đồng, giúp 21 hội viên vay để mua bán nhỏ, chăn nuôi và trồng trọt, nâng cao thu nhập gia đình. Qua đó nhiều hội viên đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Song song với xây dựng các mô hình giúp đỡ hội viên khó khăn, bà còn kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư của từng hội viên. Trong sinh hoạt chi hội, bà cùng chị em chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức để giúp nhau xây dựng cuộc sống gia đình tốt hơn. Trong hơn 16 năm làm công tác phụ nữ, hội viên ấp 6 đều hiểu và cảm phục trước những việc làm thiện nguyện và sự nhiệt tình, năng nổ của bà. Đặc biệt hoàn cảnh gia đình bà cũng còn nhiều khó khăn do chồng đau bệnh thường xuyên, bà vừa sắp xếp thời gian chăm lo sức khỏe chồng, lo cho gia đình vừa làm tròn vai trò Chi hội trưởng phụ nữ ấp và tham gia các hoạt động từ thiện.

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Đồng Xoài Nguyễn Thị Hương chia sẻ: “Bà Đoàn Thị Xuyến là điển hình tiêu biểu về người cán bộ hội hết mình vì công tác xã hội. Nhiều năm qua, những đóng góp của bà trong  công tác hội và phong trào phụ nữ đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố biểu dương, ghi nhận và nhân rộng điển hình trong cán bộ, hội viên. Đặc biệt, năm 2019, bà là cá nhân tiêu biểu đại diện  phụ nữ thành phố Đồng Xoài được tuyên dương gương phụ nữ nói lời hay, làm việc tốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh”.

  • Từ khóa
94232

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu