Thứ 6, 19/04/2024 07:40:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:13, 23/10/2020 GMT+7

Cán bộ phụ nữ nhiệt huyết, năng động

Nhã Trâm
Thứ 6, 23/10/2020 | 13:13:00 484 lượt xem
BPO - Đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài từ năm 2012, chị Đinh Thị Ngọc Hạnh (ảnh, SN1978) được hội viên phụ nữ phường biết đến là cán bộ nhiệt huyết với công tác hội, năng động, giản dị và gần gũi với hội viên cơ sở.

Bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, chị Hạnh đã vượt qua khó khăn để đưa phong trào phụ nữ trên địa bàn phường ngày càng đi lên. Hiện hội đã thành lập và duy trì nhiều phong trào, mô hình thiết thực giúp hội viên phụ nữ phường nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, nổi bật là các chi hội đã thành lập được 12 tổ xoay vòng vốn vay trong hội viên với hơn 280 triệu đồng. Ngoài ra, chị Hạnh còn đứng ra vận động thành lập Câu lạc bộ Thiện Nhân trực thuộc Hội LHPN phường với 21 thành viên tham gia cùng đóng góp kinh phí để làm công tác nhân đạo, từ thiện. Qua 3 năm hoạt động, hiện câu lạc bộ đã đỡ đầu cho 2 trẻ mồ côi và giúp đỡ 3 hội viên đặc biệt khó khăn, trong đó các hội viên đã vươn lên thoát nghèo. Hiện toàn phường không còn hội viên, phụ nữ nghèo.

Chị Hạnh luôn trăn trở làm công tác hội phụ nữ có nhiều cái khó, làm sao để vận động chị em tham gia sinh hoạt hội; vận động tạo quỹ hội để giúp đỡ chị em khó khăn và duy trì chị em gắn bó với hội để cùng nhau tạo cho phong trào phụ nữ phường hoạt động ngày càng hiệu quả... Thế nhưng, bằng kinh nghiệm nhiều năm làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố và sự nhiệt huyết của mình, chị Hạnh đã làm được điều đó. “Hội LHPN phường Tân Thiện là một trong những tổ chức hội cơ sở hoạt động mạnh của Hội LHPN TP. Đồng Xoài và là một trong những điển hình về mô hình phụ nữ học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thành phố. Hội LHPN phường Tân Thiện và bản thân chị Hạnh đã được hội LHPN các cấp khen” - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Đồng Xoài Mai Thị Nhi cho biết. 

Không chỉ làm tốt công tác hội, chị Hạnh luôn năng động trong cuộc sống. Năm 2017, chị đã tự tin tham gia phong trào phụ nữ khởi nghiệp làm kinh tế gia đình với mô hình dịch vụ nấu ăn quy mô gia đình từ nguồn vốn tích luỹ. Điều đặc biệt là tham gia dịch vụ nấu ăn của gia đình chị đều là cán bộ, hội viên phụ nữ các chi hội khu phố. Mỗi dịch vụ chị nhận đã tạo việc làm cho 3-5 hội viên và con em hội viên. Qua hơn 3 năm hoạt động, mô hình khởi nghiệp của chị đã mở rộng quy mô hơn, nhiều khách đặt dịch vụ hơn và mang đến thu nhập ổn định cho chị và tạo cơ hội giúp hội viên khó khăn có việc làm.

  • Từ khóa
111813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu