Thứ 6, 29/03/2024 18:12:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 19:38, 12/04/2015 GMT+7

7 ngày thế giới công nghệ: Apple Watch "hâm nóng" thị trường

Chủ nhật, 12/04/2015 | 19:38:00 317 lượt xem
BPO - Đúng như lời hẹn ước từ Apple, ngày 10/4, Apple Watch đã chính thức được bán ra đồng thời khởi động một quá trình mới của thị trường thiết bị đeo thông minh đang khá ảm đạm.

Dưới đây là những sự kiện công nghệ nổi bật trong tuần qua:

Apple Watch khởi động quá trình "hâm nóng" thị trường thiết bị đeo tay

Apple mới chính thức cho phép người tiêu dùng đặt hàng trước mẫu đồng hồ thông minh, Apple Watch và mẫu máy tính MacBook mới 12 inch trên trang Apple Store và ứng dụng Store trên iPhone và iPad.

Trước đây, các khách hàng có thể nhấp chọn “favorite” (ưa thích) khi lựa chọn các mẫu đồng hồ ưa thích trong bộ ba đồng hồ thông minh Apple Watch cùng các loại dây đeo thời trang và giờ đây, họ có thêm quyền được đặt mua trước qua mạng.

Đây cũng là lần đầu tiên, một sản phẩm mới của Apple không được bán trực tiếp tại cửa hàng bán lẻ mà phải qua đặt hàng trực tuyến. Và nhiều khả năng mô hình bán hàng này sẽ được Apple nhân rộng ra các sản phẩm khác trong tương lai khi mới đây trưởng bộ phận bán lẻ của Apple, bà Angela Ahrendts đã phát đi một bản lưu ý tới các nhân viên, trong đó yêu cầu các nhân viên bán lẻ Apple khuyến khích khách hàng mua Apple Watch và MacBook mới trực tuyến thay vì "ăn chực, nằm chờ" mua hàng như trước đây với các sản phẩm iPhone, iPad.

Apple Watch sẽ có sẵn để thử, nhưng không mang về nhà, tại các cửa hàng Apple Stores và một vài đại lý ủy quyền tại các quốc gia, vùng lãnh thổ bán ra lần đầu là Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, Anh và Mỹ khi các cửa hàng này mở cửa vào đầu giờ sáng nay 10/4.

Giới phân tích thị trường công nghệ dự báo Apple sẽ bán được 1 triệu chiếc đồng hồ Apple Watch trong tuần đầu tiên mở bán và thực tế là ngay trong những giờ đầu tiên được bán ra, trang bán hàng trực tuyến của Apple đã phải liên tục điều chỉnh lịch giao hàng của các mẫu đồng hồ. Rõ ràng, giữa lúc thị trường thiết bị đeo thông minh đang khá ảm đạm thì sự xuất hiện, tuy hơi muộn của Apple Watch vẫn có một sức hút khá lớn và đây chính là "ngòi nổ" kích hoạt một quá trình "hâm nóng" thị trường.

Apple Watch được giới thiệu với công chúng lần đầu vào tháng Chín năm ngoái cùng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Đồng hồ thông minh này có ba phiên bản chính là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition vàng 18-karat.

Giá bán khởi điểm ở mức 349 USD cho phiên bản phổ thông Apple Watch Sport và lên tới 17.000 USD cho phiên bản cao cấp nhất Apple Watch Edition.

Apple Watch làm việc với iPhone 5, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
96013

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu