Thứ 5, 25/04/2024 13:54:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:47, 08/02/2020 GMT+7

Cách ly theo dõi sức khỏe 2 công dân đến từ Trung Quốc

Thanh Liêm
Thứ 7, 08/02/2020 | 10:47:00 933 lượt xem
Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản đang cách ly, theo dõi chặt chẽ sức khỏe 2 công dân đến từ Trung Quốc theo quy định của Bộ Y tế.

Hai công dân đến từ tỉnh Tứ Xuyên, đó là Cai Yuanjlan, sinh năm 1993 và Shu Yuanjlan, sinh năm 1986. Cả hai hiện cư trú tại ấp Hưng Phát, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản.

Cai Yuanjlan và Shu Yuanjlan làm việc tại Công ty TNHH chăn nuôi New Hope Bình Phước, đóng trên địa bàn xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản.

Hai công dân Trung Quốc này từ tỉnh Tứ Xuyên qua sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 31-1.

Như baobinhphuoc online đưa tin, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 4-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã ký Công văn khẩn số 209/UBND-TH giao các cơ quan có liên quan khẩn trương rà soát, thống kê số lượng lao động, chuyên gia làm việc tại các cơ sở công nghiệp, năng lượng, thương mại trên địa bàn tỉnh đã về Trung Quốc nghỉ tết và chưa trở lại Việt Nam làm việc.

Bên cạnh đó, giao các cơ quan, địa phương làm việc với chủ đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh có lao động, chuyên gia đã về Trung Quốc nghỉ tết, chưa trở lại Việt Nam làm việc để đề nghị chủ đầu tư cho các lao động, chuyên gia tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ lễ đến khi tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra được kiểm soát tốt, tránh di chuyển trong bối cảnh dịch bệnh đang hết sức phức tạp.

Trưa cùng ngày, tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay mặc dù hai công dân Trung Quốc vẫn chưa có biểu hiện mắc bệnh nhưng vẫn được theo dõi chặt chẽ tại địa phương.

Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, nhưng tất cả các bệnh viện đều trong tư thế sẵn sàng để ứng phó.

“Hiện nguồn lực bác sĩ đã được tăng cường về các địa phương và đã được tập huấn. Bên cạnh đó, sở sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, nếu phát hiện có người từ vùng dịch bệnh đến Bình Phước sẽ kịp thời cách ly theo dõi" - Tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức nói.

  • Từ khóa
63416

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu