Thứ 6, 29/03/2024 12:24:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:32, 12/07/2013 GMT+7

Cách chống vàng răng

Thứ 6, 12/07/2013 | 08:32:00 499 lượt xem


Táo được cho là thực phẩm thân thiện với răng

Răng thường trở nên ố vàng do mảng bám vốn về cơ bản là một lớp chất bẩn “định cư” lâu dài trên răng. Khi chúng ta lớn tuổi dần, lớp men trên răng bị bào mòn và bắt đầu thẩm thấu màu thực phẩm.

Vàng răng là một vấn đề phổ biến nhưng lại có thể tránh được. Răng ố vàng và bẩn có liên quan đến sự xao lãng và lười biếng. Sau đây là một số mẹo đơn giản mà bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa tình trạng này.

Chà răng bằng dầu mù tạt và muối. Làm như vậy ít nhất 1 lần mỗi tháng. Nó giúp làm sạch màu thực phẩm và mảng bám tích tụ trên răng. Bạn có thể sử dụng các ngón tay để chà răng hoặc chấm một miếng gạc bằng cotton vào hỗn hợp dầu mù tạt và muối.

Nhấm nháp bằng ống hút. Một số thực phẩm như trà và cà phê có thể làm bẩn răng. Một số loại thức uống có ga cũng làm mòn men răng. Vì thế, nếu bạn không thể “cai” hoàn toàn những thức uống này, tốt nhất là bạn nên thưởng thức chúng bằng ống hút. Biện pháp này giúp giảm thiểu sự tiếp xúc giữa loại thức uống này với răng. Đây có thể là một biện pháp quan trọng trong việc ngăn chặn vàng răng.

Dùng thực phẩm cứng giòn. Một số loại thực phẩm cứng giòn giúp làm trắng răng bằng cách “dọn vệ sinh” cho chúng. Chẳng hạn, táo, lê, rau diếp... có sự cứng giòn tự nhiên, vì vậy rất thân thiện với răng. Hãy tăng cường loại thực phẩm giàu chất xơ này vào chế độ ăn của bạn.

Đánh răng bằng muối diêm. Muối diêm là một trong những nguyên liệu linh hoạt nhất trong nhà bếp của bạn. Thỉnh thoảng nên đánh răng bằng muối diêm để làm trắng chúng tức thì.

Nhai kẹo cao su không đường. Đây là một cách kích thích tuyến nước bọt để nó hoạt động như một chất tẩy rửa tự nhiên nhằm loại bỏ các vết ố vàng trên răng. Nên là kẹo cao su không đường để tránh tình trạng lợi bất cập hại.

Bỏ hút thuốc. Hút thuốc là một trong những lý do chính gây vàng răng. Không có kẹo cao su hay nước súc miệng nào có thể giúp làm trắng răng bạn nếu bạn cứ phì phèo. Đó là lý do tại sao bạn nên từ bỏ thuốc lá nếu không muốn nhìn thấy răng mình xỉn màu.

Súc miệng sau mỗi bữa ăn. Mỗi lần bạn ăn thứ gì đó, hãy súc miệng bằng nước. Nếu bạn làm theo “điều luật” cơ bản của việc duy trì vệ sinh răng miệng này, bạn có thể tránh được nhiều vấn đề về răng. Việc súc miệng giúp loại bỏ thực phẩm và màu thực phẩm còn “vương vấn” trên răng.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
107129

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu