Thứ 6, 19/04/2024 06:12:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:21, 04/02/2020 GMT+7

Các cửa khẩu chưa phát hiện trường hợp nhập cảnh có biểu hiện sốt phải cách ly

Thứ 3, 04/02/2020 | 18:21:00 323 lượt xem

BPO - Là vùng có nguy cơ cao vì có cửa khẩu quốc tế và các cửa khẩu chính, lối mở nên huyện Lộc Ninh và các ngành liên quan cần nhanh chóng triển khai phương án phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Mục tiêu chung là phát hiện sớm người bị mắc bệnh, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan - Đây là yêu cầu của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại buổi kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư sáng 4-2.

Đánh giá cao tính chủ động trong phòng, chống dịch bệnh của huyện Lộc Ninh và các đơn vị chức năng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị huyện Lộc Ninh khẩn trương ban hành kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã do chủ tịch UBND xã làm trưởng ban. Các ngành y tế, bộ đội biên phòng, ban quản lý khu kinh tế, hải quan cần có sự phối hợp tốt triển khai công tác phòng, chống dịch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân khu vực biên giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại khu vực kiểm tra y tế tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư - Ảnh: Trần Thể
Kiểm tra thân nhiệt từ xa bằng máy tự động - Ảnh: Trần Thể

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, Bình Phước cũng phải trên tinh thần phải quyết liệt chung của cả nước như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói “chống dịch như chống giặc”, ngành y tế không được để bị động bất ngờ do thiếu cơ số thuốc cần thiết, trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế phải chuyển về sớm cho các trung tâm y tế huyện, thị xã. “Chúng ta phấn đấu không chỉ điều trị tốt cho nhân dân mà bản thân nhân viên y tế không để bị lây lan do dịch bệnh này” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu.

Báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết, hiện mỗi ngày có hơn 400 người làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm những quy định về phòng, chống dịch; quản lý tốt việc xuất nhập cảnh, từ chối nhập cảnh đối với các đối tượng đến từ vùng dịch. Hiện Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đã phối hợp ngành y tế tổ chức phun thuốc sát trùng toàn bộ khu vực nhà làm việc, các đồn, trạm, phát tờ rơi, khẩu trang cho người qua lại biên giới.

Cán bộ y tế lấy lời khai y tế một trường hợp đến từ Trung Quốc - Ảnh: Trần Thể

UBND huyện Lộc Ninh cũng phối hợp các lực lượng tổ chức tốt công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh; rà soát kiểm tra các trường hợp đi du lịch nước ngoài, nhất là từ Trung Quốc để tổ chức theo dõi, kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Huyện đã bố trí 3 phòng cách ly đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa huyện, sẵn sàng cho việc thu dung, điều trị khi có dịch bệnh xảy ra. Ngành y tế hiện giám sát tốt việc phân loại hành khách, bố trí 4 máy đo thân nhiệt cầm tay và 2 máy đo thân nhiệt tự động từ xa.

Báo cáo tại buổi kiểm tra cho thấy, tại Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư chưa phát hiện trường hợp nhập cảnh nào có biểu hiện sốt phải cách ly.

Trần Thể - Thanh Lâm

***

Cũng trong sáng 4-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng các thành viên trong ban chỉ đạo đã có chuyến kiểm tra thực tế công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra tại Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh.

Theo báo cáo của lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh, hiện trung tâm đã chuẩn bị 2 khu điều trị tại khoa Nhiễm và khoa Y học cổ truyền với sức chứa tối đa 80 giường bệnh. Cơ số thuốc điều trị, các trang thiết bị y tế cần thiết khác sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nếu có trường hợp bệnh nhân bị lây nhiễm trên địa bàn huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh giao nhiệm vụ cho Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố chủ động mọi phương án tốt nhất để triển khai phòng, chống dịch.

Văn Hùng

  • Từ khóa
10080

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu