Thứ 4, 24/04/2024 06:06:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 12:30, 03/01/2016 GMT+7

Các chuyên gia đau đầu vì tình bạn quá thân thiết giữa hổ và dê

Chủ nhật, 03/01/2016 | 12:30:00 427 lượt xem
BPO - Các nhân viên ở khu sinh thái Shkotovsky, phía ​Đông nước Nga đã vô cùng bất ngờ khi thấy con hổ Amur bất ngờ kết thân với chú dê Timur.
Chú hổ Amur rất quan tâm tới Timur. (Nguồn: Sputnik)

Trước đó con dê Timur được thả vào chuồng để làm mồi cho Amur​. Bình thường Amur sẽ được thả mồi sống để tự săn vờn 2 tuần một lần và nó không hề khoan nhượng với bất cứ con mồi nào trước đây. Tuy nhiên, Timur đã trở thành trường hợp ngoại lệ đầu tiên.

Không những không ăn thịt Timur, hổ Amur thậm chí còn rất chiều chuộng chú dê. Trong khi đó, Timur cũng tỏ ra không hề khiếp sợ và thậm chí đôi lúc còn bắt nạt Amur. Timur thậm chí còn đuổi Amur ra khỏi chỗ ngủ và để mặc "chúa sơn lâm" bên ngoài thời tiết giá lạnh.

Kể từ khi kết bạn với dê Timur, Amur hầu như không còn gầm rú như trước đó. Nhân viên khu sinh thái Shkotovsky đã thử đưa con dê Timur nhốt sang chuồng khác và họ nghe thấy Amur kêu gào suốt đêm.

Một số chuyên gia đã đưa ra những giả thiết để lý giải về tình cảm đặc biệt giữa Amur và Timur.

Theo nhà văn Aleksandr Altbregen, hổ là động vật hoang dã và có bản năng sát thủ. Tuy nhiên, đôi khi sự kết hợp kỳ lạ của số phận lại giúp hai tâm hồn đồng điệu gặp được nhau và cùng chung tiếng nói.

Nghệ sỹ xiếc Edgar Zapashny thì lại cho hay, con hổ đang quá cô đơn và cuối cùng nó đã gặp được một người bạn thực sự. "Amur tha cho Timur bởi nó đang quá cô đơn. Dù có thể nhiều người không tin nhưng đôi khi giữa các loài khác nhau vẫn tồn tại tình bạn hay thậm chí là tình yêu" - Zapashny chia sẻ.

"Timur đã không tỏ ra sợ hãi và nó không coi nó là một con mồi. Chính vì thế nên Amur đã không muốn ăn thịt nó" - Sergey Aramilev, nhân viên Quỹ Bảo tồn hổ chia sẻ ý kiến của mình.

Svetlana Svyatskaya, một nhà động vật học đến từ Vườn thú Moskva cho hay: "Miễn là Amur không đói thì cơ hội sống của Timur vẫn là rất cao. Tôi cảm thấy Timur giống như một loại 'thực phẩm đóng hộp' của Amur."

Ông Vladimir Krever đến từ Quỹ Thiên nhiên Thế giới (WWF) rất tin tưởng vào mối quan hệ giữa Amur và Timur: "Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra đối với cặp 'vợ chồng' này, bao gồm cả việc quan hệ tình dục".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
106824

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu