Thứ 6, 29/03/2024 21:35:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:30, 09/06/2020 GMT+7

Các Bộ ngành Trung ương đồng thuận tháo gỡ khó khăn cho Bình Phước

Trần Thể
Thứ 3, 09/06/2020 | 19:30:00 566 lượt xem
BPO - Chiều nay 9-6, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) để tháo gỡ một số khó khăn trong chuyển đổi mục đích sử dụng đất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Phước đề xuất 2 phương án với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), Bộ TN&MT. Phương án 1, thống nhất trình Chính phủ tạm phân bổ 1.000ha đất ở đô thị và 1.364ha đất ở tại nông thôn trong quy hoạch tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2030. Phương án 2, đề nghị Bộ KH&ĐT, Bộ TN&MT sớm xem xét trình Chính phủ phân bổ lại chỉ tiêu đất ở cho Bình Phước, đồng thời, hướng dẫn Bình Phước thực hiện các bước để trình Chính phủ phê duyệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Về phát triển khu công nghiệp, lãnh đạo tỉnh Bình Phước kiến nghị Bộ TN&MT thống nhất trình Chính phủ thuận chủ trương cho tỉnh được mở rộng 4 Khu công nghiệp là Minh Hưng III, Minh Hưng Sikico, Bắc Đồng Phú và Nam Đồng Phú với diện tích 2374,53ha; thành lập mới Khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị Đồng Phú với diện tích 6.317,1ha.

Tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị Bộ TN&MT thuận chủ trương phê duyệt quy hoạch chuyển đổi mục đích đất trồng cao su sang mục đích khác (nông nghiệp công nghệ cao, trồng cây lâm nghiệp, phát triển khu - cụm công nghiệp, khu dân cư, công trình phục vụ công nhân cao su, công trình điện mặt trời, phát triển cơ cơ hạ tầng của địa phương).

Bình Phước cũng kiến nghị Bộ TN&MT hỗ trợ một phần kinh phí để thực hiện dự án tổng thể xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu quản lý đất đai tỉnh Bình Phước giai đoạn 2020-2022.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, song Bình Phước vẫn quyết tâm không giảm chỉ tiêu tăng trưởng. Do vậy, nếu các kiến nghị của tỉnh Bình Phước được các Bộ ngành và Thủ tướng Chính phủ chấp thuận sẽ tạo thuận lợi cho tỉnh trong thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu này.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, một số kiến nghị của Bình Phước đã được trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bộ trưởng gợi ý, tỉnh cần quy hoạch sử dụng đất cấp huyện để làm cơ sở cho thuê đất, giao đất, sau này có quy hoạch đất cấp tỉnh thì cập nhật vào quy hoạch. Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Bộ sẽ ủng hộ và hỗ trợ tích cực với tỉnh trong việc giải quyết các đề xuất kiến nghị, đồng thời cho biết sẽ kết nối một số nhà đầu tư lớn đến với địa phương.

  • Từ khóa
33997

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu