Thứ 4, 24/04/2024 21:59:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:13, 14/05/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Bước chuyển ở Minh Hưng

Thanh Lâm - Trung Quang
Thứ 5, 14/05/2020 | 07:13:00 4,884 lượt xem
BPO - Với lợi thế về vị trí địa lý, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành được chọn là một trong những nơi phát triển công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Trên địa bàn xã hiện có nhiều khu công nghiệp, các dự án lớn đã và đang được đầu tư đi vào hoạt động. Điều này tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa xã Minh Hưng thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020.

ĐỔI MỚI DIỆN MẠO

Đến xã Minh Hưng, điều ai cũng có thể cảm nhận được là tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh. Những khu công nghiệp tập trung, khu dân cư hiện đại đã và đang được hình thành làm cho diện mạo xã nông thôn mới Minh Hưng ngày thêm khởi sắc. Hiện nay, 2 khu công nghiệp trên địa bàn xã với diện tích hơn 485 ha đã đi vào hoạt động, có 57 công ty đầu tư sản xuất, thu hút hơn 15.000 lao động đến làm việc. Công nghiệp được đầu tư kéo theo thương mại - dịch vụ của xã phát triển rất mạnh với trên 1.100 cơ sở kinh doanh giải khát, ăn uống, nhà trọ.

Cổng chào Khu công nghiệp Minh Hưng III, huyện Chơn Thành

Từ năm 2015 đến nay, tình hình kinh tế trên địa bàn xã luôn được duy trì phát triển mạnh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng mạnh tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ. Năm 2015, tỷ trọng nông nghiệp còn chiếm 36,4%, công nghiệp - xây dựng 37,6%, thương mại - dịch vụ 26% thì đến đầu năm 2020, các con số lần lượt là 25,3%, 43,3% và 31,4%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt trên 55,4 triệu đồng, tăng 23,45 triệu đồng so với năm 2015. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có sự chuyển biến rõ nét, quốc phòng - an ninh luôn được ổn định. Công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng được nâng lên. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được quan tâm chú trọng.

Đạt được những thành tựu trong nhiệm kỳ qua, Bí thư Đảng ủy xã Minh Hưng Hoàng Văn Thành cho biết: “Xác định Minh Hưng là xã trọng điểm công nghiệp nên trong những năm qua xã đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư lớn của tỉnh cũng như huyện Chơn Thành. Tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã đoàn kết, thống nhất cao, năng động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ; bên cạnh là với sự đồng thuận ủng hộ cao của các tầng lớp nhân dân. Đó là những yếu tố quan trọng giúp Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực”.

XÃ TRỌNG ĐIỂM CÔNG NGHIỆP

Minh Hưng là một trong những xã đầu tiên của huyện Chơn Thành được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016. Năm 2019, Minh Hưng được huyện chọn là xã điểm về xây dựng nông thôn mới nâng cao, ấp 1 của xã được chọn là khu dân cư kiểu mẫu giai đoạn 2019-2020. Quyết giữ và nâng cao tiêu chí nông thôn mới, trong 5 năm qua, xã đã đầu tư, vận động nhân dân nâng cấp, sửa chữa nhà văn hóa, xây dựng cổng chào khu dân cư, các tuyến đường xanh, sáng, sạch, đẹp. Từ năm 2015 đến nay, nhân dân đã cùng Nhà nước xây dựng, sửa chữa được trên 100 tuyến đường, với tổng kinh phí hơn 50 tỷ đồng. Các tuyến đường giao thông trên địa bàn được đầu tư, nâng cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt.

Một góc Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành

Là xã trọng điểm công nghiệp, Minh Hưng trong những năm qua thu hút rất đông lượng công nhân từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đến làm ăn, sinh sống. Dân số cơ học tăng nhanh đã phần nào gây khó khăn cho công tác quản lý nhân hộ khẩu, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Công nghiệp phát triển, đô thị hóa nhanh, vấn đề vệ sinh môi trường cũng được đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền xã phải có hướng giải quyết. Bí thư Đảng ủy xã Minh Hưng Hoàng Văn Thành cho biết thêm: “Thời gian qua, xã tập trung phát động các phong trào, nhất là Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Vấn đề môi trường, xã đã có nhiều mô hình thiết thực và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, xây dựng các tổ thu gom rác, vận động nhân dân xây lò đốt rác, xử lý rác trong cộng đồng khu dân cư để tránh gây ô nhiễm môi trường”.

Với phương châm “Dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, phát triển”, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Minh Hưng xác định phải không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội, năng động, sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tin rằng, Minh Hưng sẽ phát triển toàn diện theo kỳ vọng của lãnh đạo các cấp và ý nguyện của nhân dân, trở thành đầu tàu trong đô thị hóa, phát triển kinh tế công nghiệp của huyện Chơn Thành nói riêng và Bình Phước nói chung.

  • Từ khóa
33641

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu