Thứ 6, 29/03/2024 22:28:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:54, 28/04/2020 GMT+7

Bù Gia Mập: Gõ cửa từng nhà để phòng, chống dịch

Vũ Thuyên
Thứ 3, 28/04/2020 | 13:54:00 390 lượt xem
BPO - Phó chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập Phạm Hồng Khanh cho biết: Để người dân hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19, huyện đã tăng thời lượng phát sóng trên loa truyền thanh, đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức để nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tại 8 xã trên địa bàn thực hiện phương châm “đi tận ngõ, gõ cửa tận nhà”. Các tổ công tác, hội, đoàn thể đã đến tận nhà dân để phát tờ rơi tuyên truyền; thực hiện hàng trăm đợt tuyên truyền tại tất cả cơ sở tôn giáo, cơ sở sản xuất, kinh doanh và hộ dân.

Cao điểm từ ngày 31-3 đến nay, các xã tổ chức 150 đợt tuyên truyền trong nhân dân về các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội. Toàn huyện phát 7.500 tờ rơi, 300 cuốn cẩm nang hỏi đáp, biên soạn tài liệu tuyên truyền bằng tiếng S’tiêng và tiếng Kinh để phát trực tiếp tại các thôn có đông dân tộc thiểu số; làm 100 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền treo tại các khu dân cư, địa điểm công cộng nơi tập trung đông người... Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã tổng 360 giờ. Những trường hợp không thực hiện nghiêm sẽ lập biên bản xử phạt theo quy định. Theo đó, trong đợt cao điểm đã xử phạt hơn 50 trường hợp không đeo khẩu trang và bán hàng rong.

Đoàn thanh niên xã Đa Kia tuyên truyền trực quan sinh động về những nội dung phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng

Song song đó, các lực lượng chức năng yêu cầu tổ chức, cá nhân cam kết thực hiện các biện pháp cao điểm phòng, chống dịch, đặc biệt không tổ chức đám cưới, hiếu hỷ tụ tập quá số người cho phép. Thường xuyên nắm bắt tình hình và đã vận động 30 hộ không tổ chức đám hiếu, hỷ mà chỉ thực hiện các nghi lễ đơn giản, không tập trung đông người.

Công tác phòng ngừa, kiểm tra, kiểm soát, quản lý nhân khẩu được tăng cường. Huyện thành lập 1 tổ công tác liên ngành làm việc 24/24 giờ tại chốt số 6 (ĐT741, đoạn cửa ngõ giáp ranh giữa thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập) để kiểm tra, kiểm soát và phun thuốc khử trùng phương tiện ra, vào huyện. Tại các xã đã thành lập 8 tổ chốt chặn ở những khu vực cần thiết và thành lập các tổ cơ động, tổ phản ứng nhanh hoạt động 24/24 giờ để tuần tra, kiểm soát, canh gác nhằm thực hiện tốt phòng dịch. Đồng thời phân công cán bộ bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện những tình huống phát sinh để chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Đặc biệt, huyện có đường biên giới tiếp giáp Campuchia, do đó đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp các đồn biên phòng kiểm tra, canh gác chặt chẽ đường mòn, lối mở, lập 13 chốt chặn trên tuyến biên giới để kiểm soát công dân vào huyện từ các đường tiểu ngạch. Nắm chắc nhân khẩu, nhất là với những hộ có thân nhân đang sinh sống tại Campuchia yêu cầu người dân không thăm, đón thân nhân từ nơi khác về; kiên quyết xử lý trường hợp bán hàng rong. Cử lực lượng dân quân thường trực phối hợp với các đồn biên phòng thực hiện nhiệm vụ tại 13 tổ chốt chặn trên tuyến biên giới. Huyện ủy, UBND huyện tiến hành nhiều đợt kiểm tra các chốt chặn trên tuyến biên giới, động viên, thăm hỏi kịp thời cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Trên địa bàn huyện thành lập 3 khu cách ly tập trung và được UBND tỉnh công nhận với sức chứa tối đa 326 người tại Ban CHQS huyện, Bệnh xá quân dân y, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 và Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT Bù Gia Mập. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ việc cách ly tập trung tại 3 địa điểm theo quy định. Để chủ động ứng phó với tình hình dịch Covid-19, UBND huyện đã xây dựng phương án, thành lập 5 tổ phục vụ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Đến nay, trên địa bàn có 317 trường hợp thực hiện theo dõi y tế tại nhà, chưa có trường hợp công dân phải cách ly tập trung.

  • Từ khóa
33455

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu