Thứ 5, 25/04/2024 06:02:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:39, 23/04/2015 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Chơn Thành và Hớn Quản

Thứ 5, 23/04/2015 | 19:39:00 227 lượt xem
BPO - Chiều 23-4, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tiếp xúc cử tri hai xã An Phú và Minh Tâm, huyện Hớn Quản.

Hai đại biểu Quốc hội Ngô Xuân Lịch và Nguyễn Văn Lợi tiếp xúc cử tri xã An Phú, Minh Tâm

Cử tri hai xã đã có 11 ý kiến, kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội, xoay quanh những vấn đề: Chế độ chính sách dành cho người có công, cựu quân nhân; đường nông thôn; chợ nông thôn; thủ tục xóa nợ ở ngân hàng rườm rà, gây phiền phức cho dân... Cử tri đã được ông Trương Văn Thưa, Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản trả lời trực tiếp một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Cử tri xã Minh Hưng (Chơn Thành) kiến nghị tại buổi tiếp xúc 

Đại biểu Nguyễn Văn Lợi, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đồng thời yêu cầu vấn đề thuộc cấp nào, ngành nào, địa phương nào thì phải nghiêm túc trả lời cho cử tri biết. Cử tri nếu có kiến nghị thì tiếp tục gửi văn bản về Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để có những giải đáp thỏa đáng.

Đại biểu Nguyễn Văn Lợi cũng thừa nhận, thủ tục hành chính còn nhiêu khê, vì thế chính quyền xã, huyện phải tạo điều kiện trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, không gây phiền hà cho dân. Riêng vấn đề lấn chiếm đường đi của dân ở ấp Phố Lố, xã An Phú, đã có chỉ đạo của chính quyền huyện, vì vậy UBND xã phải nghiêm túc thực hiện...

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều hoạt động nắm tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, công tác xây dựng pháp luật, tiếp xúc cử tri và xử lý đơn, thư, kiến nghị của công dân. Trong đó, từ tháng 1 đến ngày 24-4-2015, đoàn đã tiếp nhận 43 đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Sau khi phân loại, đoàn đã chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết 17 đơn, thư (đã trả lời 10 đơn); hướng dẫn 3 đơn; lưu, theo dõi 23 đơn.

* Trước đó, sáng ngày 23-4, tại hội trường UBND xã Minh Hưng (Chơn Thành), đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh đã tiếp xúc cử tri thị trấn Chơn Thành và hai xã Minh Hưng, Minh Long.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Điểu Huỳnh Sang đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung chương trình và thời gian tiến hành kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 7 ý kiến liên quan đến các nội dung: Điện, đường nông thôn, bảo hiểm y tế đối với trẻ em, chế độ khám chữa bệnh, đất ở, quân trang đối với cựu quân nhân, thu hồi đất của dân giao khu công nghiệp...

Đại biểu Quốc hội Điểu Huỳnh Sang đã trực tiếp trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng để có giải đáp, thông tin đến cử tri sớm nhất.

Hải Châu

  • Từ khóa
51417

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu