Thứ 4, 24/04/2024 02:51:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:57, 14/07/2020 GMT+7

Bù Đốp tập trung phát triển nông nghiệp

Đông Kiểm
Thứ 3, 14/07/2020 | 14:57:00 313 lượt xem
BPO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bù Đốp lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra sáng nay (14-7). Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát triển”, trong buổi sáng, Đại hội đã đánh giá một cách toàn diện về nhiệm kỳ 5 năm của huyện với nhiều thành tựu đáng tự hào.

Qua 5 năm nỗ lực, phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, đã có 15/15 chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; xây dựng và củng cố hệ thống chính trị đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 là 8,06%, tăng 4,81% so với nghị quyết. Tổng thu nhập toàn xã hội năm 2019 đạt trên 2.137 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/người/năm, đạt 160,17% so với nhiệm kỳ 2010-2015.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng và phù hợp với điều kiện của huyện. Tỷ lệ giảm nghèo hàng năm đạt từ 1,3% trở lên, trong 5 năm đã giảm được 1.080 hộ nghèo. Xây dựng nông thôn mới đạt 150% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Tổng thu ngân sách nhà nước nhiệm kỳ 2015-2020 đạt 2.706,942 tỷ đồng, trong đó tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 715,952 tỷ đồng/439,19 tỷ đồng, tăng 63,02% so với nghị quyết. Tổng chi ngân sách nhà nước 2.670,717 tỷ đồng, tăng 192,49% so với nhiệm kỳ trước.

Lĩnh vực văn hóa tinh thần được chú trọng; giáo dục - đào tạo tiếp tục được ưu tiên đầu tư về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học. Quốc phòng - an ninh được đảm bảo, an ninh biên giới được giữ vững; quan hệ hữu nghị với các huyện có chung đường biên giới thuộc Vương quốc Campuchia tiếp tục được duy trì và phát triển. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm thực hiện đồng bộ trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW từng bước góp phần xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Báo cáo kiểm điểm đã nhìn nhận một cách thẳng thắn, nghiêm túc, khách quan toàn bộ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của sự Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, cũng nghiêm túc rút ra những bài học kinh nghiệm trên tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào sự thật. 

Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Giang Thị Phương Hạnh phát biểu khai mạc đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phát triển nông nghiệp vẫn là trọng tâm của huyện. Việc đầu tiên phải làm là tập trung chuyển đổi cây trồng theo hướng an toàn, bền vững gắn với khoa học công nghệ để nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp; bắt tay ngay vào sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VIETGAP, LOBOGAP để hướng tới mỗi xã có ít nhất một sản phẩm đặc trưng của Bù Đốp. Đặc biệt cần tập trung đào tạo nghề nông nghiệp cho nông dân theo hướng ứng dụng công nghệ, xây dựng chuỗi giá trị và thương hiệu cho nông sản theo chuẩn quốc tế.

Về lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ cần tập trung xây dựng và phát triển 2 cụm công nghiệp đã được quy hoạch trên địa bàn huyện (Phước Thiện và Thanh Hòa) để thu hút phát triển công nghiệp về chế biến nông, lâm sản và sản xuất hàng tiêu dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp. bên cạnh đó, phát triển kinh tế mậu biên, trọng tâm là Khu kinh tế Cửa khẩu Hoàng Diệu, Tân Tiến. “Trong quá trình phát triển kinh tế phải gắn với thực hiện tốt an sinh xã hội và đảm bảo môi trường. Đó là tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt trong quá trình định hướng và tổ chức thực hiện nghị quyết để không có ai bị bỏ lại phía sau. Phát triển không phải bằng mọi giá để đổi lấy tăng trưởng kinh tế mà phải bảo vệ môi trường, tạo việc làm và chăm lo sức khỏe cho nhân dân, ưu tiên đầu tư cho giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực” - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

Toàn cảnh đại hội

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Bù Đốp là huyện có vai trò trọng yếu về quốc phòng - an ninh, nên cần phải phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trên nền tảng đoàn kết toàn dân để xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân vững chắc.

Buổi chiều, các đại biểu chia tổ thảo luận, góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội đại biểu lần thứ XI Đảng bộ tỉnh. Đại hội cũng đã thảo luận đề án nhân sự và tiến hành ứng cử, đề cử vào Ban Chấp hành khoá XI.

Ngày mai, 15-7, Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Châp hành nhiệm kỳ mới, đoàn đại biểu dự đại hội Đảng cấp trên và thông qua Nghị quyết Đại hội.

  • Từ khóa
34417

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu