Thứ 6, 29/03/2024 19:36:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:00, 10/02/2020 GMT+7

Bù Đốp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh corona

Như Tình - Bùi Dũng
Thứ 2, 10/02/2020 | 15:00:00 363 lượt xem
BPO - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, huyện Bù Đốp đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, các đồn biên phòng, hải quan đóng chân trên địa bàn huyện triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là ngành y tế.

Theo đó, Phòng Y tế huyện đã chủ động triển khai đến trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn về tình hình diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Trung tâm Y tế huyện yêu cầu các trạm y tế tập trung giám sát chặt chẽ những trường hợp có các triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, hoặc nghi ngờ mắc bệnh như: sốt, ho, khó thở và các trường hợp đi du lịch, thăm người thân, đi làm ăn ở nơi khác đến. Nếu phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh phải cách ly và báo kịp thời về Trung tâm Y tế huyện.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại điểm Trường mầm non tư thục Thỏ Ngọc, xã Thiện Hưng

Ông Nguyễn Hoài Anh, Trưởng phòng Y tế huyện Bù Đốp cho biết: Hiện nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca nhiễm virus corona. Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa về phòng, chống dịch bệnh virus corona, ngành y tế huyện đã khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để ứng phó nếu có dịch xảy ra. Đồng thời, ban chỉ đạo đã quyết liệt chỉ đạo các thành viên, UBND các xã, thị trấn ngay từ ngày 4-2-2020 phun thuốc khử trùng ở tất cả trường học công lập và tư thục. Hướng dẫn giáo viên và học sinh biết cách phòng ngừa dịch bệnh... Thời gian tới, ban chỉ đạo sẽ theo dõi sát sao, nắm kịp thời tình hình, đặc biệt là những người dân đi, đến nơi đã xảy ra dịch.

Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ từ huyện đến cơ sở tăng cường tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và các biện pháp phòng bệnh. Ông Nguyễn Văn Toàn, Phó khoa Phòng chống dịch bệnh vệ sinh an toàn thực phẩm Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp cho biết: Trong thời gian qua, ngành y tế huyện Bù Đốp triển khai tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo người dân thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao. Song song đó, triển khai phun hóa chất khử trùng, diệt khuẩn để chủ động phòng dịch bệnh tại các trường học, trụ sở làm việc, nơi đông người... nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện.

Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp UBND các xã, thị trấn, trường học phun hóa chất khử trùng tại các trường. Tính đến hết ngày 7-2-2020, 100% trường học công lập cũng như tư thục trên địa bàn huyện Bù Đốp đã được phun hóa chất khử trùng nhằm đảm bảo môi trường trong sạch cho cán bộ, giáo viên và học sinh ngay sau khi trở lại học tập. Bên cạnh đó, huyện Bù Đốp đã chuẩn bị các phương tiện, thuốc, vật tư y tế, trang thiết bị để sẵn sàng phục vụ và cách ly bệnh nhân khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh.

  • Từ khóa
58839

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu