Thứ 6, 29/03/2024 03:30:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:40, 09/03/2016 GMT+7

Phụ nữ xã Long Giang: Hướng về đại hội điểm

Thứ 4, 09/03/2016 | 13:40:00 1,944 lượt xem
BP - Được đánh giá là một trong những điểm sáng của phong trào phụ nữ thị xã Phước Long nói riêng và toàn tỉnh nói chung, nhiều năm qua phụ nữ xã Long Giang đã vượt khó giúp nhau thoát nghèo, xây dựng hội vững mạnh và thu hút đông hội viên tham gia. Hội Phụ nữ xã Long Giang cũng tiên phong từng bước đổi mới phương thức hoạt động phù hợp từng hội viên, chủ động phát triển mô hình, phong trào để chị em học hỏi, giúp nhau tiến bộ. Từ những việc làm điển hình, Tỉnh hội đã chọn Long Giang làm đại hội điểm hội phụ nữ cơ sở nhiệm kỳ 2016-2021.

 Về Long Giang những ngày này, đi đến đâu cũng nghe chị em bàn về đại hội. Trong những buổi sinh hoạt hội, chủ đề “bên lề” mà họ thảo luận sôi nổi nhất là nhân sự và kỳ vọng nhiệm kỳ mới sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, giúp phụ nữ có cuộc sống tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần.

HỘI GIÚP TÔI CẢI THIỆN CUỘC SỐNG

Hiện tỷ lệ thu hút chị em vào hội phụ nữ ở Long Giang là 73,8%. Đa số các chị vào hội và khi đã gắn bó với tổ chức đều cho rằng, nhờ hội mà cuộc sống của họ được cải thiện. Hội viên Trần Thị Xuân Hoàng chia sẻ: “Tôi là phụ nữ đơn thân, thuộc hộ nghèo nhiều năm và đã có lúc nghĩ cuộc sống khó thoát được khó khăn do học vấn thấp, không có nghề nghiệp ổn định, một mình nuôi con”. Từ khi tham gia sinh hoạt hội, chị Hoàng được tạo điều kiện vay các nguồn vốn nên đã đầu tư chăn nuôi và buôn bán nhỏ để tăng thu nhập. “Trước kia, tôi đi chẻ hạt điều thuê, mỗi tháng kiếm được hơn 1 triệu đồng. Nay nhờ có vốn, thu nhập của tôi đã tăng lên hơn 3 triệu đồng/tháng. Tôi đã trả được nợ, còn gửi tiết kiệm để chờ ngày hoàn vốn” - chị Hoàng nói. Từ sự nỗ lực, cuối năm 2015, gia đình chị được công nhận thoát nghèo. Niềm vui nhân lên khi con chị nay đã là sinh viên đại học năm thứ 2. Chị Hoàng cho rằng, có thể một số người chưa tin hội là chỗ dựa vững chắc cho phụ nữ nhưng với sự trải nghiệm của bản thân chị, đó là sự thật.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Long Giang thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Lựa trước ngày diễn ra đại hộiCán bộ Hội Phụ nữ xã Long Giang thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Lựa trước ngày diễn ra đại hội

Điều này còn được minh chứng qua hoàn cảnh của chị Vũ Thị Nhuần, hội viên phụ nữ thôn Nhơn Hòa 2. Do kinh tế gia đình khó khăn nên khi biết mình mắc bệnh tim, chị Nhuần nghĩ cuộc sống sẽ đi vào ngõ cụt. Nhờ sự động viên, giúp đỡ của chị em trong chi hội, hiện chị Nhuần đã mở tiệm buôn bán nhỏ, ổn định kinh tế. Không chỉ vậy, chị Nhuần còn được hội quan tâm hỗ trợ xây nhà mái ấm tình thương và ủng hộ tiền để chữa bệnh.

Theo thống kê, trong nhiệm kỳ 2011-2016, 100% hộ phụ nữ nghèo, 100% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ ở xã Long Giang được hội giúp đỡ phát triển kinh tế. Kết quả, có 87% hộ phụ nữ nghèo và 95,5% hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo. Toàn hội hiện chỉ còn 8 hộ phụ nữ nghèo, trong đó có 1 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ.

HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI

Thiết thực chào mừng đại hội điểm của tỉnh, phụ nữ xã Long Giang đã tích cực tham gia nhiều phong trào. Chị Dương Thị Lệ Thủy, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Hội đã vận động hội viên hiến đất, góp công, tiền làm đường từ thôn Nhơn Hòa 1 đi Nhơn Hòa 2, đường từ thôn Nhơn Hòa 2 đi thôn 7, đường vào Trường mẫu giáo Hoa Sen; vận động tham gia mô hình đèn điện chiếu sáng tại 4 thôn Nhơn Hòa 1, Nhơn Hòa 2, Bù Xiết, An Lương; xây dựng mô hình thu gom xử lý rác thải sinh hoạt gia đình tại thôn Nhơn Hòa 2... Ngoài ra, chị em còn tích cực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; thực hiện tốt các đề án 343 và 704 gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động “5 không, 3 sạch”.

Hội Phụ nữ xã Long Giang hiện có 491 hội viên trong tổng số 665 người, trong đó 69 hội viên dân tộc thiểu số, 261 hội viên tôn giáo với 98 hội viên nòng cốt. Hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 70%. Hội có 5 chi hội, 16 tổ phụ nữ đều có quỹ hội. Đánh giá xếp loại hằng năm có 80% chi hội đạt vững mạnh, không có chi hội yếu, kém. Hội Phụ nữ xã Long Giang 5 năm liền được Thị hội Phước Long đánh giá là đơn vị xuất sắc.

Tại buổi sinh hoạt của Chi hội phụ nữ thôn Nhơn Hòa 2 đã có nhiều ý kiến của hội viên về Đại hội Phụ nữ xã Long Giang nhiệm kỳ mới. Chị Trần Thị Bảy, Chi hội trưởng cho biết: “Chúng tôi mong nhiệm kỳ mới có thêm nhiều mô hình, hoạt động thiết thực giúp phụ nữ phát triển kinh tế, được tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe, phát triển văn hóa”. Về nhân sự, chị em thôn Nhơn Hòa 2 đặt tiêu chí tâm huyết, kinh nghiệm, đạo đức tốt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, người đứng đầu tổ chức hội phải quan tâm, gần gũi chị em các tổ, chi hội nhiều hơn. Nhiều chị em phấn khởi chia sẻ: Thời gian gần đây, ít nhất các chị đã 3 lần được nghe tuyên truyền về đại hội, các vấn đề nhân sự, đại biểu tham dự và tổng kết nhiệm kỳ ở chi hội. Các chị còn chủ động chuẩn bị những sản phẩm “cây nhà, lá vườn” để tham gia trưng bày tại các gian hàng trong ngày tổ chức đại hội.

Công tác chuẩn bị đại hội điểm tại xã Long Giang cũng nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và Tỉnh hội. Bà Phạm Thị Liễu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Phước Long cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch từ tháng 11-2015. Trong quá trình chuẩn bị đã tổ chức nhiều cuộc họp với Tỉnh hội, Đảng ủy, chính quyền xã Long Giang để thống nhất nội dung về tuyên truyền, công tác nhân sự, văn kiện đại hội, chương trình, kịch bản, cơ sở vật chất, an ninh trật tự... nhằm phục vụ tốt nhất cho đại hội. Được Tỉnh hội chọn Long Giang làm đại hội điểm cơ sở cấp tỉnh, đây là niềm vinh dự rất lớn đối với Thị hội nói chung và xã Long Giang nói riêng, đồng thời cũng là nhiệm vụ quan trọng nên các đơn vị tổ chức đều nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, đúng với tinh thần chỉ đạo của Thường trực Thị ủy là phải phục vụ tốt nhất cho đại hội”.

P.Dung

  • Từ khóa
15141

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu