Thứ 7, 20/04/2024 05:33:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:43, 10/03/2020 GMT+7

Bù Đăng, Chơn Thành tăng cường biện pháp phòng, chống Covid-19

Đỗ Trình
Thứ 3, 10/03/2020 | 10:43:00 291 lượt xem
BPO - * Sáng 9-3, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Huỳnh Hữu Thiết chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra.

Đến nay, Bình Phước chưa phát hiện ca nhiễm bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các thành viên ban chỉ đạo, cơ quan chuyên môn huyện Bù Đăng tiếp tục tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện phòng, chống dịch. Trong đó, yêu cầu tạm ngưng không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện triển khai phun dung dịch sát khuẩn khu vực đông dân cư, trường học và thực hiện tầm soát những người ở các tỉnh, quốc gia có dịch về địa phương.

Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Hữu Thiết đề nghị: Công an huyện phải nắm chắc tình hình người nước ngoài, xuất khẩu lao động về địa phương công tác, làm việc và thăm nhà. Ban CHQS huyện chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị vật chất, nhân lực, khu vực cách ly. Các xã, thị trấn thực hiện việc ký kết với các nhà xe đường dài kịp thời nắm bắt danh sách khách từ các tỉnh khác về địa phương. Lãnh đạo các xã, thị trấn phải chủ động chỉ đạo cán bộ chuyên môn, hội đoàn thể nắm tình hình từ thôn, ấp phát hiện những trường hợp cần kiểm tra để có biện pháp xử lý kịp thời; cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch...

Anh Thắng

* Sáng cùng ngày, UBND huyện Chơn Thành tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, nhằm tiếp tục tăng cường các phương án, biện pháp ứng phó, phòng ngừa dịch bệnh. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Như Tuân chủ trì cuộc họp.

Đến nay, Chơn Thành đã thực hiện phun thuốc sát trùng 2 đợt tại 100% trường học công lập và tư thục trên địa bàn và các công ty, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài cùng các cơ sở công giáo trong huyện. Trung tâm Y tế huyện cũng đã thành lập khu cách ly ban đầu, với khoảng 50 giường bệnh; đồng thời túc trực, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để phòng, chống dịch bệnh. Huyện còn thực hiện chặt chẽ công tác quản lý các đối tượng là người nước ngoài đến địa bàn huyện và người trên địa bàn huyện từ nước ngoài trở về.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Như Tuân chỉ đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; duy trì các hoạt động giám sát tại cộng đồng; triển khai công tác khai báo sức khỏe toàn dân; phối hợp chặt chẽ trong quản lý, giám sát y tế đối với những người đi - về từ vùng dịch, những người có nguy cơ và triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh.

  • Từ khóa
10099

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu