Thứ 3, 16/04/2024 18:36:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:40, 11/06/2019 GMT+7

Bù Đăng: 153 ca mắc sốt xuất huyết 

Thứ 3, 11/06/2019 | 16:40:00 326 lượt xem

BP - Theo số liệu thống kê của Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng, tính đến ngày 10-6, trên địa bàn huyện có 153 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 112 ca so cùng kỳ năm 2018. Trung tâm phát hiện và xử lý 20 ổ dịch (tăng 85% so với cùng kỳ năm trước) tại các xã Thống Nhất, Đức Liễu, Đắk Nhau, Minh Hưng, Thọ Sơn, Phú Sơn và thị trấn Đức Phong. Riêng xã Thống Nhất ghi nhận 37 trường hợp sốt xuất huyết, chiếm 31,8% số ca mắc toàn huyện, tập trung tại các thôn 4, 7, 8, 12...

Anh Nguyễn Viết Công, cán bộ chuyên trách phòng, chống bệnh truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng cho biết: Chỉ đạo của Ban giám đốc Trung tâm Y tế là phải xử lý 100% ổ dịch nhỏ lẻ bùng phát tại các xã, thị trấn, không bỏ sót ổ dịch nào. Hiện Đội lưu động phòng chống dịch bệnh huyện đã phun hóa chất diệt muỗi ULV tại các xã, thị trấn, đặc biệt những thôn, ấp có ổ dịch nhỏ và số ca mắc cao. Đến nay, các ca mắc sốt xuất huyết đều được theo dõi thường xuyên và hạn chế bệnh lây lan, chưa có trường hợp nào tử vong.

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng tuyên truyền và phát tờ rơi về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết cho người dânNhân viên Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng tuyên truyền và phát tờ rơi về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết cho người dân

Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch là rất cao vì đang là mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực của huyện ít, điểm có ổ dịch rải rác ở các thôn vùng sâu, xa nên khó khăn trong xử lý ổ dịch. Qua theo dõi, kiểm tra, giám sát các hoạt động của chiến dịch và điều tra côn trùng, đánh giá mật độ muỗi, lăng quăng định hướng cho công tác phòng chống dịch và phun hóa chất diệt muỗi theo quy định, kết quả cho thấy, mật độ côn trùng đang tăng cao, trong đó có muỗi gây sốt xuất huyết Aedes aegypti. Do đó, các xã, thị trấn cần tích cực triển khai ra quân tổ chức hoạt động phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh thoát nước, tạo môi trường thông thoáng, sạch sẽ để hạn chế sự phát triển của muỗi. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, nhất là ở địa bàn vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao nhận thức về phòng bệnh sốt xuất huyết.

Trung tâm Y tế huyện cũng khuyến cáo người dân các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết như chủ động diệt muỗi, lăng quăng, loại bỏ vật dụng chứa nước tù đọng lâu ngày xung quanh nhà; mặc quần áo dài tay và ngủ mùng cả ban ngày. Đặc biệt, khi phát hiện các dấu hiệu sốt xuất huyết, cần đến cơ sở y tế ngay để được hướng dẫn và điều trị, không tự ý uống thuốc ở nhà nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.  

Anh Thắng

  • Từ khóa
58643

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu