Thứ 4, 24/04/2024 16:48:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:01, 20/12/2019 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải làm việc tại Bình Phước

Thanh Mảng - Trần Cảnh
Thứ 6, 20/12/2019 | 16:01:00 1,666 lượt xem
BPO - Sáng 20-12, đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Bình Phước.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Anh Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, kết cấu hạ tầng giao thông, công tác quản lý nhà nước ngành Giao thông - Vận tải của tỉnh với đoàn. Đồng thời đề xuất, kiến nghị với Chính phủ và bộ xem xét hỗ trợ địa phương đối với 6 vấn đề, công trình, dự án cụ thể, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Các kiến nghị của tỉnh, như sớm đầu tư đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Bình Dương - Chơn Thành; đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa (Long An); chủ trì kết nối mạng lưới giao thông vùng giữa Bình Phước - Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu cho khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối đường ĐT 753 của địa phương; đầu tư xây dựng tuyến đường sắt, đoạn Dĩ An (Bình Dương) đến Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư… được lãnh đạo các vụ, ngành thuộc Bộ Giao thông - Vận tải phân tích, trao đổi làm rõ vấn đề.

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Trần Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ Bộ Giao thông - Vận tải đối với hạ tầng giao thông của tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng: Hệ thống giao thông hiện hữu trên địa bàn đã góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, các tuyến đường huyết mạch hiện còn nhiều bất cập, ảnh hưởng không nhỏ đến sự bứt phá trong phát triển kinh tế của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải tiếp tục quan tâm hơn nữa để đầu tư các dự án cao tốc, tuyến đường kết nối vùng, hệ thống đường sắt xuyên Á đã có quy hoạch, tạo động lực cho Bình Phước phát triển nhanh, bền vững.

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đánh giá cao tỉnh Bình Phước thời gian qua đã phối hợp tích cực với bộ trong thực hiện các dự án, công trình giao thông trên địa bàn và mong tiếp tục được phát huy trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh và chỉ đạo các vụ trực thuộc phối hợp với địa phương thực hiện, có phương án, cơ chế tốt nhất để tháo gỡ vướng mắc, hạn chế, đồng thời nhấn mạnh việc đầu tư hạ tầng giao thông cho Bình Phước sẽ có sức lan tỏa, phát huy tác dụng rất lớn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến với tỉnh, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

  • Từ khóa
10020

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu