Thứ 6, 19/04/2024 07:52:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:55, 17/09/2020 GMT+7

Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn đồng hành với Bình Phước

Anh Ngọc - Trương Hiện
Thứ 5, 17/09/2020 | 16:55:00 560 lượt xem
BPO - Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại buổi làm việc sáng nay (17-9) với tỉnh Bình Phước về định hướng phát triển trong thời gian tới. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bình Phước đã kiến nghị, đề xuất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư một số vấn đề: Tiếp tục quan tâm bổ sung cho tỉnh 40 tỷ đồng mua sắm thêm trang thiết bị y tế; sớm giao kế hoạch nguồn vốn ODA cho tỉnh để thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới - tiểu dự án Bình Phước; bổ sung vốn cho dự án nâng cấp Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đến cửa khẩu Hoa Lư 100 tỷ đồng; bố trí vốn cho dự án đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thành phố Đồng Xoài 70 tỷ đồng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước

Đối với kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn 2021-2025, bộ tiếp tục quan tâm hỗ trợ thêm cho Bình Phước 3 dự án giao thông liên vùng mang tính lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể các dự án: Xây dựng đường giao thông phía Tây quốc lộ 13 kết nối Chơn Thành - Hoa Lư dài 50km; Nâng cấp đường ĐT755 đoạn từ thị trấn Đức Phong đi Lam Sơn, huyện Bù Đăng dài 56,5km và Nâng cấp, mở rộng đường ĐT753B kết nối đường Đồng Phú - Bình Dương dài 40km.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng rất ấn tượng với sự đổi thay của tỉnh Bình Phước trong những năm gần đây. Sự phát triển này khẳng định tỉnh rất quyết tâm, khát vọng vươn lên. Đồng thời đánh giá cao những định hướng phát triển trong thời gian tới của Bình Phước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Để những định hướng đạt kế hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt những giải pháp đề ra. Trong đó cần thực hiện những dự án mang tính chiến lược với một tâm thế chủ động lựa chọn nhà đầu tư chất lượng. Đặc biệt tỉnh cần quan tâm đến quy hoạch, các điều kiện cần thiết để đón đầu thu hút đầu tư. Những vấn đề đề xuất, kiến nghị của tỉnh thuộc thẩm quyền, bộ sẽ hỗ trợ giải quyết.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến thăm Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh (IOC) tỉnh. Bộ trưởng cho rằng, việc xây dựng và đưa vào vận hành IOC tỉnh sẽ tạo nền tảng, đòn bẩy xây dựng chính quyền điện tử; hướng đến việc ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại và tiện ích trong công tác quản lý, giám sát điều hành của các cấp, ngành.

  • Từ khóa
10320

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu