Thứ 6, 29/03/2024 20:32:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:17, 15/04/2020 GMT+7

Bộ đội biên phòng Bình Phước vững tâm tuyến đầu chống dịch

Thứ 4, 15/04/2020 | 13:17:00 772 lượt xem
BPO - Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Bình Phước đã khẳng định: “BĐBP tỉnh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19” khi trả lời phỏng vấn phóng viên (PV) Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước về công tác kiểm soát, phòng chống dịch mà lực lượng biên phòng đang đảm nhiệm nơi tuyến đầu của tỉnh. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

PV: Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, các chiến sĩ BĐBP Bình Phước đã rất nỗ lực chung tay cùng tỉnh vào cuộc thực hiện công tác kiểm soát, phòng chống dịch trên các tuyến biên giới. Vậy, Bộ chỉ huy BĐBP Bình Phước đã và đang thực hiện cuộc chiến chống dịch này như thế nào, thưa ông?

Đại tá Hoàng Văn Thành: Toàn tuyến biên giới tỉnh hiện có 62 tổ, chốt và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ BĐBP cùng dân quân, các lực lượng địa phương tham gia công tác kiểm soát, phòng chống dịch. Chúng tôi luôn sẵn sàng trong mọi tình huống, tích cực tuần tra kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở nên hoạt động qua lại khu vực biên giới của người dân gần như đã ngưng lại... Song song đó, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh còn cử 15 tổ ở các xã biên giới làm công tác tuyên truyền và tham mưu UBND tỉnh thành lập các khu cách ly trên khu vực biên giới nhằm đáp ứng tốt nhất phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, chúng tôi vận động các nhà hảo tâm, đơn vị, ban, ngành trong và ngoài tỉnh cấp gần 20.000 khẩu trang cho nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ka thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại điểm chốt 24/24 giờ - Ảnh: Hồng Anh

PV: Thưa ông, ở tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ BĐBP phải khắc phục, vượt qua những khó khăn, vất vả như thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ?

Đại tá Hoàng Văn Thành: Sinh hoạt, ăn ở của anh em rất vất vả. Do cuối mùa khô nên nước sinh hoạt ở nhiều chốt, tổ rất hiếm, chỗ ở là lều bạt tạm bợ nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, người lính biên phòng luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Chúng tôi cảm ơn sự ủng hộ của hậu phương, nhất là bà con dân tộc thiểu số trên các xã biên giới, khi bó rau hay ít thực phẩm, giúp chiến sĩ làm nhiệm vụ chống dịch thêm ấm lòng. Sự giúp đỡ đơn giản nhưng qua đó thể hiện tình quân - dân gắn bó, tiếp thêm động lực, sức mạnh lớn lao cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

PV: Để giúp các cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác nơi tuyến đầu chống dịch, Bộ chỉ huy BĐBP Bình Phước đã có những giải pháp nào và mong muốn của lực lượng biên phòng tỉnh trong quá trình làm nhiệm vụ là gì, thưa ông?

Đại tá Hoàng Văn Thành: Từ khi triển khai phòng, chống dịch đến nay, chúng tôi đón nhận được rất nhiều tình cảm, sự giúp đỡ cả vật chất lẫn tinh thần từ nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị... Đến nay, chúng tôi có thuốc và dụng cụ chống dịch, thực phẩm... Đơn vị cũng đã chia sẻ với nhân dân khu vực biên giới, giúp họ vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong công tác phòng, chống dịch thời gian tới, chúng tôi tiếp tục quán triệt chỉ đạo các cấp đến chiến sĩ biên phòng tỉnh luôn chuẩn bị sẵn tâm thế chiến đấu đến cùng với “giặc dịch”, hoàn thành nhiệm vụ Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó. Qua đây, chúng tôi cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, động viên tinh thần từ các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân trong tỉnh để cán bộ, chiến sĩ biên phòng vững tâm nơi tuyến đầu chống đại dịch Covid-19.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Nguyễn Tấn - Viết Bằng (thực hiện)

  • Từ khóa
8193

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu