Thứ 5, 28/03/2024 20:32:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:51, 30/06/2020 GMT+7

Bình Thắng phấn đấu nâng chất nông thôn mới

Ngọc Dũng
Thứ 3, 30/06/2020 | 14:51:00 934 lượt xem

BPO - Những năm qua, tình hình an ninh chính trị ở xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập được giữ vững, kinh tế - xã hội phát triển đúng hướng; đời sống đồng bào có đạo tương đối ổn định, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) được nhân dân hưởng ứng tích cực, đến năm 2020, xã đã hoàn thành 41 công trình trọng điểm, góp phần cải thiện diện mạo nông thôn. Theo đó, cơ cấu kinh tế cũng có sự chuyển dịch rõ nét với gần 78% nông nghiệp, còn lại là công nghiệp - thương nghiệp - dịch vụ và các ngành nghề khác.

Công chức Bộ phận một cửa xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Bình Thắng cho biết: Địa phương luôn xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đây cũng là khâu then chốt trong việc hoàn thiện các tiêu chí của chương trình xây dựng NTM. Việc tập trung giải quyết các lĩnh vực hành chính của các tổ chức và công dân đã theo đúng chủ trương lấy dân làm gốc, vì dân.

Đến làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất tại bộ phận một cửa, ông Nguyễn Văn Đạo ở thôn 2A cho biết: “Tôi rất hài lòng vì việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của cán bộ xã đúng quy định, không làm khó người dân khi đến liên hệ và không kéo dài thời gian”. Còn ông Lê Đình Phùng ở thôn 2B cho hay: Đảng ủy, chính quyền xã thường xuyên chỉ đạo ban điều hành các thôn tổ chức họp dân, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Nhờ đó, tạo sự đồng thuận và gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Đặc biệt, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong thực hiện các công trình xây dựng NTM, người dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia thực hiện nên diện mạo nông thôn ở Bình Thắng đã có sự đổi thay rõ rệt.

Để tiếp tục nâng chất các tiêu chí NTM, thời gian tới, xã Bình Thắng sẽ tăng cường và làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm giảm tỷ lệ tội phạm, nhất là các tệ nạn xã hội. Công an xã tăng cường tuần tra, kiểm tra việc người dân chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; xử lý nghiêm những gia đình, tiểu thương buôn bán lấn chiếm hành lang đường bộ, buôn bán sai quy định hay vi phạm về bảo vệ môi trường… Các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm quy định pháp luật của Nhà nước và chung tay thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM theo phương châm dễ làm trước, khó làm sau.

  • Từ khóa
54801

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu