Thứ 6, 29/03/2024 00:09:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:41, 14/03/2020 GMT+7

Thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo “Chống dịch như chống giặc”

Lệ Quyên - Trương Hiện
Thứ 7, 14/03/2020 | 15:41:00 755 lượt xem
BPO - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước đã có cuộc phỏng vấn nhanh Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh, về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo phụ trách phòng chống dịch Trần Tuyết Minh phát biểu tại cuộc họp khẩn của ban chỉ đạo lúc 22 giờ 30 phút ngày 13-3-2020

Phóng viên: Xin Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến thời điểm này, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra như thế nào?

Phó chủ tịch UBND tỉnh TRẦN TUYẾT MINH: Trong những ngày qua, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã có rất nhiều hoạt động tích cực, chủ động, kịp thời, từ công tác phòng ngừa cho đến các hoạt động cập nhật thông tin và chỉ đạo một cách nhanh chóng.

Cho đến nay, toàn bộ quá trình phòng chống dịch ở Bình Phước hoàn toàn nằm trong vòng kiểm soát, với sự vào cuộc tích cực của ban chỉ đạo cấp tỉnh cũng như cấp huyện. Chúng tôi cũng đã trao đổi kịp thời đối với những địa phương có những công dân đi từ vùng dịch về hoặc những người tiếp xúc gần với ca bệnh nhân số 45 để chủ động các biện pháp phòng tránh một cách hiệu quả và thiết thực nhất.

Phóng viên: Quan điểm chỉ đạo của tỉnh trong phòng chống dịch trong những ngày tới như thế nào, thưa Phó chủ tịch UBND tỉnh?

Phó chủ tịch UBND tỉnh TRẦN TUYẾT MINH: Tinh thần chung là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “chống dịch như chống giặc”. Một mặt,  không chủ quan, không lơ là và hết sức khẩn trương. Mặt khác, các thông tin phải được cập nhật nhanh chóng nhất; mọi tình huống phải được được xử lý kịp thời và đúng theo hướng dẫn của ngành y tế.

Phóng viên: Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo gì đến người dân trong tỉnh?

Phó chủ tịch UBND tỉnh TRẦN TUYẾT MINH: Trong tình hình hiện nay, mặc dù Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh có kết quả thông báo, 3 trường hợp cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đều có kết quả âm tính với Covid-19. Nhưng không vì thế mà chủ quan, lơ là phòng, chống dịch. Chúng tôi mong muốn, mọi công dân ở tỉnh Bình Phước: Một mặt tăng cường việc cập nhật thông tin trên hệ thống thông tin chính thống của tỉnh Bình Phước là Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước để có được thông tin. Mặt khác, tiếp tục tăng cường rèn luyện sức khỏe và tự trang bị cho mình những kiến thức để phòng tránh dịch bệnh một cách cao nhất. Mọi người cũng không nên lo lắng quá mức, dẫn đến tình trạng như mua các loại nhu yếu phẩm tích trữ. Đồng thời, hết sức cảnh giác với các thông tin xuyên tạc sai sự thật trên mạng xã hội.

Phóng viên: Xin cảm ơn Phó chủ tịch UBND tỉnh!

  • Từ khóa
58939

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu