Thứ 5, 28/03/2024 22:10:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 00:00, 15/01/2012 GMT+7

Nghiêm cấm phát tán tin nhắn rác

Chủ nhật, 15/01/2012 | 00:00:00 489 lượt xem

Bộ Thông tin - Truyền thông vừa ban hành Chỉ thị số 04/CT-BTTTT về việc tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo trong dịp tết, lễ hội năm 2012.



Theo đó, Bộ Thông tin - Truyền thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xây dựng chính sách, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, kiểm tra, xử lý các đối tượng phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Bộ Thông tin - Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cần quyết liệt, chủ động hơn nữa trong việc phòng, chống, ngăn chặn tin nhắn rác bằng các hoạt động nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, quản lý nghiêm các đối tượng cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng di động của mình, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp có liên quan để xử lý tin nhắn rác và bảo vệ quyền lợi của các thuê bao di động. Các doanh nghiệp viễn thông di động phải nhắn tin vào tất cả các thuê bao thuộc mạng của mình nhằm nâng cao nhận thức cho người sử dụng về phòng chống tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo với nội dung “Doanh nghiệp cảnh báo tin nhắn rác: Để tránh bị lừa đảo, mất tiền ngoài ý muốn, khi sử dụng các dịch vụ qua tin nhắn SMS, đề nghị quý khách tìm hiểu kỹ về giá cước và dịch vụ”. Trong đó, “doanh nghiệp” là tên của chính doanh nghiệp viễn thông di động.

Trong nội dung của chỉ thị này, Bộ Thông tin - Truyền thông cũng đưa ra khuyến cáo: Người dân cần cảnh giác, không nhắn tin phản hồi hoặc làm theo hướng dẫn đối với các tin nhắn không rõ nguồn gốc, có nội dung quảng cáo, mời chào hoặc mạo danh các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, không nhắn tin đến các đầu số cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn nếu bản thân người sử dụng chưa hiểu rõ ràng hoặc không nắm chắc thông tin về dịch vụ và giá cước dịch vụ… Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nếu lợi dụng phát tán tin nhắn rác, tin lừa đảo để trục lợi thì sẽ bị thanh tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật…

TH

  • Từ khóa
43742

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu