Thứ 6, 19/04/2024 11:05:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 18:24, 11/08/2020 GMT+7

Bình Phước làm tốt công tác phòng chống dịch tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Minh Luận - Trương Hiện
Thứ 3, 11/08/2020 | 18:24:00 522 lượt xem
BPO - Có thể nói, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Bình Phước đã diễn ra thành công cả về chuyên môn và sức khỏe thí sinh, cán bộ và nhân viên phục vụ kỳ thi. Trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, Bình Phước không xảy ra bất thường liên quan đến dịch bệnh. Điều này tác động không nhỏ đến tâm lý thí sinh, tạo niềm tin giúp các em an tâm hoàn thành tốt các bài thi của mình.
Các nhân viên y tế luôn túc trực kiểm tra thân nhiệt và hỗ trợ thí sinh sát khuẩn trước khi vào phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh có 33 y, bác sĩ và nhiều nhân viên y tế xã, phường tham gia làm nhiệm vụ tại 26 điểm thi. Ghi nhận cho thấy, hằng ngày các nhân viên y tế đều có mặt tại các điểm thi từ rất sớm với đầy đủ trang thiết bị, sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh. Ngoài kiểm tra thân nhiệt, hỗ trợ cán bộ, giáo viên và thí sinh sát khuẩn trước khi vào phòng thi, nhân viên y tế còn cấp phát khẩu trang miễn phí, nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang đầy đủ và không tập trung đông người sau mỗi buổi thi...

Nhờ làm tốt tuyên truyền, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch nên suốt những ngày diễn ra kỳ thi, Bình Phước không xuất hiện bất thường về dịch bệnh. 1 trường hợp thí sinh tự do trở về từ Đắk Lắk tại điểm thi trường THCS và THPT Võ Thị Sáu, huyện Bù Gia Mập có biểu hiện ho, sốt đã được bố trí phòng thi riêng. Một giáo viên coi thi ở điểm thi Trường THPT Hùng Vương có biểu hiện ho, sốt được miễn làm nhiệm vụ coi thi.

Nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài phun xịt khử khuẩn các phòng học tại điểm chấm thi Trường THPT Nguyễn Du

Trước đó, tất cả phòng thi được phun thuốc diệt khuẩn, trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn đặt ngay từ cửa ra vào phòng thi. Khuôn viên điểm thi đặt nhiều chậu rửa tay và dung dịch sát khuẩn giúp thí sinh và cán bộ, nhân viên phục vụ kỳ thi thuận lợi trong ngừa dịch bệnh.

Được chọn là điểm chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh, chiều qua (10-8), ngay sau khi môn thi cuối cùng kết thúc, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài đã phối hợp với Trường THPT Nguyễn Du phun hóa chất diệt khuẩn tất cả các phòng làm việc của hội đồng chấm thi. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh bố trí 2 cán bộ y tế trực làm công tác phòng, chống dịch hằng ngày để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh liên quan đến sức khỏe cán bộ, giáo viên chấm thi và nhân viên nhập điểm thi.

  • Từ khóa
89828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu