Thứ 5, 25/04/2024 01:41:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:50, 09/08/2020 GMT+7

Bình Phước kết thúc ngày thi đầu tiên an toàn, nghiêm túc

Lệ Quyên - Anh Ngọc - Viết Bằng - Minh Luận - Trương Hiện - Kim Yến - Như Nam
Chủ nhật, 09/08/2020 | 17:50:00 549 lượt xem
BPO - Chiều 9-8, theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Phước, ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, 26 điểm thi đều diễn ra an toàn nghiêm túc đúng luật định; không có thí sinh hoặc cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Môn Toán buổi chiều, toàn tỉnh có 9.754 thí sinh dự thi tại 427 phòng thi, vắng 41 thí sinh, đạt tỉ lệ 99,58%. Trong môn thi Ngữ văn buổi sáng, toàn tỉnh Bình Phước có 9.651 thí sinh dự thi tại 423 phòng thi, vắng 39 thí sinh, đạt 99,6%.

Biểu đồ hiển thị diễn biến môn thi Ngữ văn và Toán tại IOC tỉnh Bình Phước

Toàn tỉnh có 6 thí sinh được miễn thi cả 2 môn Ngữ văn và Toán. Trong đó, 2 thí sinh tại điểm thi THCS Tân Xuân và 4 thí sinh tại điểm thi THPT chuyên Bình Long.

Có 2 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPT do bị tai nạn giao thông (Điểm thi THPT Đồng Phú và THPT nguyễn Hữu Cảnh).

* Tại điểm thi trường THPT Thanh Hòa - điểm duy nhất của huyện biên giới Bù Đốp - có 717 thí sinh tham dự kỳ thi THPT năm 2020. Trong đó có 180 thí sinh ngoài tỉnh. Đây là số thí sinh dự thi được Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện liên kết với các trường nghề ở các tỉnh, thành khác. Lãnh đạo huyện cùng đơn vị chức năng đã bố trí phương tiện đi lại tập trung, ăn ở song song với các biện pháp phòng chống Covid-19 cho các thí nhằm ngăn chặn tối đa các nguồn có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Thí sinh Lữ Thị Út Thái đến từ tỉnh Bến Tre cho biết: “Trong những ngày ở lại Bình Phước, chúng em nhận được sự quan tâm của địa phương rất nhiều từ chỗ ở, sinh hoạt cho đến phương tiện đi lại”. Thí sinh Lê Quốc Thành (tỉnh Long An) chia sẻ thêm: “Việc bố trí các điều kiện sinh hoạt, an ninh trật tự rất tốt, giúp chúng em yên tâm dự thi”.

Thời tiết buổi thi chiều mưa không thuận lợi, nhưng các thí sinh vẫn đội mưa tới điểm thi đúng giờ

Kết thúc môn thi thứ hai, theo ghi nhận từ phía thí sinh, đề thi môn Toán vừa sức với học sinh từ học lực trung bình. Thí sinh Võ Gia Hân nói: “Em thấy đề vừa sức, học sinh trung bình cũng làm được, sát với việc ôn thi của chúng em”.

* Tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Đồng Xoài

Mặc dù trời mưa, nhưng học sinh đến điểm thi sớm để thực hiện các thủ tục trước khi vào phòng thi. Nhiều thí sinh tranh thủ thời gian chờ đợi xem lại kiến thức đã học và cùng nhau thảo luận, ôn bài.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Nguyễn Du đến điểm thi sớm tranh thủ ôn bài

Bà Phạm Thị Châu ở xã Thuận Phú (huyện Đồng Phú) đưa con đi thi ở điểm thi Trường THPT Đồng Xoài vui mừng cho biết: “Kỳ thi diễn ra khi dịch bệnh bùng phát, nhưng tôi thấy UBND tỉnh đã tổ chức kỳ thi rất chu đáo, an toàn cho thí sinh khi đi thi, đến chỗ đông người. Phụ huynh chúng tôi cũng cảm thấy an tâm”. 

Giám thị coi thi kiểm tra thông tin thí sinh khi được gọi vào phòng thi

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn cả về chuyên môn và sức khỏe thí sinh, cũng như cán bộ coi thi, các điểm thi trong tỉnh đều đã thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh sát khuẩn và đeo khẩu trang y tế ngay từ cổng trường thi. Đánh giá về công tác tổ chức kỳ thi trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh, nhiều phụ huynh tỏ ra yên tâm, đồng tình với cách làm của tỉnh.

* Tại 2 điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Hớn Quản và Trường THPT Chơn Thành

Dù trời mưa, không thuận lợi nhưng cả thí sinh lẫn lực lượng cán bộ, công an, y tế, thanh niên tình nguyện vẫn có mặt rất sớm để triển khai công tác phòng chống Covid-19 cho kỳ thi. Thí sinh đi đúng giờ, làm thủ tục sớm còn tạo tâm lý ổn định trước khi bắt tay vào thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào khu vực thi

Chúng tôi sẽ tiếp tiếp tục thông tin về diễn biến các buổi thi THPT năm 2020 vào ngày mai 10-8.

  • Từ khóa
89814

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu