Thứ 6, 29/03/2024 12:13:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:04, 28/02/2020 GMT+7

Bình Phước đang thực hiện tốt các dự án nông thôn miền núi

Hiền Lương
Thứ 6, 28/02/2020 | 22:04:00 427 lượt xem
BPO - Chiều 28-2, đoàn công tác do ông Nguyễn Thế Ích, Chánh văn phòng Chương trình nông thôn miền núi, Bộ Khoa học và Công nghệ làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các dự án nông thôn miền núi trên địa bàn Bình Phước.

Từ tháng 9-2017 đến nay, tỉnh Bình Phước được trung ương cấp vốn thực hiện 3 dự án nông thôn miền núi. Trong đó, dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh và các chế phẩm sinh học Hudavil từ chất thải rắn và bùn hồ sinh học của các nhà máy chế biến tinh bột sắn tại tỉnh Bình Phước” triển khai từ tháng 9-2017 đến tháng 8-2020 với tổng kinh phí 8,5 tỷ đồng; trong đó, kinh phí hỗ trợ từ ngân sách sự nghiệp khoa học công nghệ trung ương 4 tỷ 060 triệu đồng, số còn lại là vốn đối ứng của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thế  Ích, Chánh văn phòng chương trình nông thôn miền núi, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: Trương Hiện

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đặng Hà Giang mong muốn trong thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ Bình Phước phát triển một số ngành nghề mang tính thế mạnh của địa phương - Ảnh: Trương Hiện

Tiếp theo là dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong chăn nuôi bò thịt chất lượng cao tại tỉnh Bình Phước” triển khai từ tháng 8-2019 đến hết tháng 7-2022, với kinh phí thực hiện 8 tỷ đồng; trong đó, kinh phí hỗ trợ từ ngân sách sự nghiệp khoa học công nghệ trung ương 3 tỷ 860 triệu đồng.

Năm 2020, Sở Khoa học và Công nghệ bắt đầu thực hiện thêm dự án “Xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao ứng dụng IoT trong sản xuất rau, củ, quả sạch trên địa bàn tỉnh Bình Phước”.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chủ trì triển khai đã báo cáo tiến độ thực hiện các dự án với đoàn kiểm tra. Nhìn chung, các dự án được Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện đều đáp ứng đúng tiến độ, có sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị chuyển giao công nghệ cũng như doanh nghiệp, đảm bảo đúng các nội dung được phê duyệt và hợp đồng đã ký kết.

Thay mặt Sở Khoa học và Công nghệ, ông Đặng Hà Giang, Giám đốc sở mong muốn trong thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ Bình Phước phát triển một số ngành nghề mang tính thế mạnh của địa phương như cây cao su, gạch không nung, chăn nuôi gia súc quy mô lớn. Đặc biệt, hỗ trợ phát triển ngành điều đổi mới công nghệ, bảo tồn nguồn gen, quy trình canh tác, chế biến, xử lý vỏ điều, dầu điều, hạt điều nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, sản phẩm hạt điều Bình Phước.

Kết luận buổi làm việc, đoàn kiểm tra ghi nhận và biểu dương những cố gắng của đơn vị chủ trì dự án. Đồng thời, đề nghị khẩn trương thực hiện các nội dung tiếp theo của dự án, sử dụng kinh phí hợp lý, minh bạch, đảm bảo theo kế hoạch và hợp đồng đã ký kết. Phấn đấu đến 8-2020, bộ sẽ nghiệm thu dự án đầu tiên.

  • Từ khóa
10094

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu