Thứ 5, 25/04/2024 10:49:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:04, 07/02/2020 GMT+7

Bình Phước đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân năm 2020

Quang Thạch
Thứ 6, 07/02/2020 | 07:04:00 497 lượt xem
BPO - Trong những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ của tỉnh đã có bước tiến rõ rệt cả về chất lượng, chính trị, tuổi đời và trình độ học vấn. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chặt chẽ, đi vào nền nếp và có nhiều đổi mới, sáng tạo, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao.

Theo kế hoạch, ngày 12-2, Bình Phước sẽ có 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện, thị xã, thành phố tiến hành xét duyệt 2 cấp đúng theo luật, khách quan, công bằng, dân chủ. Đồng thời, nâng cao chất lượng thanh niên đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe và các thanh niên đã sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS.

Tiểu đoàn 208 (Bộ CHQS tỉnh) chuẩn bị nguồn rau xanh phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020

Để đạt chất lượng “đầu vào” cao, hội đồng NVQS các cấp đã thực hiện tốt quy trình trong tuyển, gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, chú trọng rà soát nguồn từ cơ sở. Đồng thời, niêm yết công khai danh sách công dân đến tuổi, công dân được miễn tại các nơi công cộng để người dân thảo luận, trao đổi, đảm bảo tính khách quan. Đây là cách làm được người dân đồng tình và công dân nhập ngũ đều đảm bảo cả chất lượng, số lượng. Bên cạnh đó, hội đồng NVQS cũng làm tốt công tác hậu phương quân đội, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; bộ đội xuất ngũ trở về địa phương được tặng quà, bố trí việc làm nên các gia đình đều yên tâm động viên con em lên đường nhập ngũ.

Đối với Tiểu đoàn 208 thuộc Trung đoàn 736, năm 2020 được Bộ CHQS tỉnh giao tiếp nhận huấn luyện 380 chiến sĩ mới, trong đó có 40 chiến sĩ mới của tỉnh Bình Dương. Bộ CHQS tỉnh đã đầu tư cho tiểu đoàn và bằng nguồn kinh phí của đơn vị để đảm bảo tốt nơi ăn, ở, sinh hoạt cho bộ đội cũng như trang bị mô hình học cụ và thao trường bãi tập cùng với nhiều ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Đại úy La Văn Thắng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 208 cho biết: Kế thừa và phát huy kết quả của các đợt huấn luyện chiến sĩ mới trước đây, đơn vị tổ chức huấn luyện đều đạt loại giỏi, không có chiến sĩ đào ngũ, vắng mặt trái phép và vi phạm kỷ luật; kiểm tra các môn huấn luyện trong năm 100% đạt yêu cầu, tỷ lệ khá, giỏi chiếm 80%, trong đó có một số nội dung đạt giỏi với tỷ lệ cao như kiểm tra bắn bài 1 súng AK, kiểm tra 3 tiếng nổ, huấn luyện kỹ thuật quân sự... đều đạt loại giỏi; so với năm trước tỷ lệ khá, giỏi tăng cao hơn 12-15%, được Bộ CHQS tỉnh đánh giá là đơn vị huấn luyện tốt. Có được kết quả đó, với kinh nghiệm trong huấn luyện chiến sĩ mới là cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ; kịp thời cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần trong học tập, huấn luyện; xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị. Bên cạnh đó, quan tâm đầu tư đúng mức cho công tác chuẩn bị huấn luyện và nghiên cứu, vận dụng sáng tạo nhiều hình thức, phương pháp huấn luyện cho chiến sĩ sát tình hình, đặc điểm và nhiệm vụ của đơn vị. Trong công tác chuẩn bị cho huấn luyện, đơn vị luôn chủ động triển khai toàn diện, chu đáo, đầy đủ về giáo án, mô hình học cụ, vật chất từng giai đoạn huấn luyện. Đặc biệt, cùng với sự quan tâm của cấp trên, đơn vị đã đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng và củng cố thao trường huấn luyện, mua sắm, sửa chữa mô hình học cụ.

Là cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới, Đại úy Trần Thế Phương, Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 208 cho biết: Để phù hợp với từng nhiệm vụ, từng đối tượng huấn luyện thì sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện là nhiệm vụ thường xuyên cấp ủy, chỉ huy các cấp phải xác định; vừa phát huy được tính chủ động, tự lực, tự cường và tính sáng tạo khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Do đó, thời gian qua, đơn vị đã có đợt phát động thi đua cải tiến mô hình học cụ và được cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng, tham gia. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ học hỏi lẫn nhau, tích cực phát huy nội lực, sáng tạo, khắc phục những khó khăn, hạn chế của đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Đoàn kiểm tra phương pháp huấn luyện, cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 208

Cùng với chuẩn bị về vật chất cũng như đội ngũ cán bộ khung huấn luyện, đơn vị còn tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất, đảm bảo khi tiếp nhận chiến sĩ mới có đủ nguồn rau sạch trong bữa ăn. Hiện nay, đơn vị thường xuyên duy trì trồng gần 10.000m2 các loại rau xanh và nuôi trên 60 con heo thịt, hàng trăm con gà, vịt đảm bảo bước đầu cung ứng đủ lương thực, thực phẩm cho huấn luyện chiến sĩ mới. Đơn vị còn thường xuyên đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường, tạo khuôn viên xanh - sạch - đẹp, đồng thời trang bị các tủ sách đại đội, phòng đọc sách Hồ Chí Minh để chiến sĩ mới có đủ món ăn tinh thần, yên tâm huấn luyện, học tập, công tác.

Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ nhiệm vụ huấn luyện, đặc biệt luôn coi trọng công tác chuẩn bị, đầu tư đúng mức cho bảo đảm thao trường, vật chất huấn luyện và thường xuyên nghiên cứu, đổi mới hình thức tổ chức huấn luyện, gắn huấn luyện với thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị nên công tác huấn luyện của Tiểu đoàn 208 luôn đảm bảo đạt chất lượng tốt. Kết quả và kinh nghiệm trong tổ chức huấn luyện những năm vừa qua đã đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đồng thời là cơ sở để tiếp tục phát huy thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa
8157

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu