Thứ 3, 16/04/2024 11:25:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 13:46, 15/08/2016 GMT+7

GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA KIENLONGBANK 2016:

Bình Phước đại thắng và trụ hạng

Thứ 2, 15/08/2016 | 13:46:00 232 lượt xem
BP - Trong khi chức vô địch cùng suất thăng hạng đã sớm thuộc về TP. Hồ Chí Minh thì cuộc chiến trụ hạng giữa Cà Mau và Bình Phước vẫn diễn ra khốc liệt.

Vòng 17, Bình Phước tiếp đón Phú Yên trên sân nhà. Lượt đi, Phú Yên đã vượt qua Bình Phước với tỷ số đậm 4-1. Vì vậy, đây là đối thủ không hề dễ chịu với các học trò của huấn luyện viên Lê Thanh Xuân. Xác định rõ nếu thắng Phú Yên, Bình Phước chắc chắn sẽ trụ hạng nên các cầu thủ chủ nhà đặt quyết tâm rất cao trước trận đấu này.

Bùi Xuân Quý (18) của Bình Phước đi bóng trước khung thành Phú YênBùi Xuân Quý (18) của Bình Phước đi bóng trước khung thành Phú Yên

Khởi đầu trận đấu, Bình Phước tràn lên tấn công, áp đặt thế trận. Các cầu thủ chủ nhà sử dụng lối đá tấn công trung lộ quen thuộc kết hợp phân phối bóng ra 2 biên. Đội hình Phú Yên co cụm, chủ yếu tập trung phòng thủ trước những đợt tấn công dồn dập của Bình Phước. Một số tình huống nguy hiểm được cầu thủ chủ nhà tạo ra nhưng đều không thành công vì lối đá phòng thủ áp sát quyết liệt của đội khách. Tập trung dâng cao tấn công nên Bình Phước để lộ nhiều vị trí cho Phú Yên khai thác. Nhiều lần người hâm mộ đã “đứng tim” trước những đợt phản công “nhanh như chớp” của đội khách. Thủ môn Phạm Hữu Nghĩa đã hơn 1 lần cứu những bàn thua trông thấy cho Bình Phước. Phút 23, Hồ Sỹ Giáp có cú sút kỹ thuật và đẹp mắt, ghi bàn thắng mở màn trận đấu cho chủ nhà. Tiếp tục “khoét sâu” vào khu vực trung lộ của đối thủ, Bình Phước tạo ra nhiều tình huống ghi bàn. Phút 42, Trần Hoài Phương ghi bàn nới rộng cách biệt lên 2-0 cho Bình Phước sau khi tận dụng thành công tình huống đá phạt có vị trí thuận lợi. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Nguyễn Long Hiệp đã kịp ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Phú Yên sau pha dứt điểm vào phút 45+1.

Bình Phước vào hiệp 2 với lối đá mạnh mẽ hơn, tiếp tục dâng cao đội hình nhằm nới rộng tỷ số. Trong khi đó, các cầu thủ Phú Yên thể hiện rõ sự lúng túng, tâm lý thi đấu không tốt, thường xuyên bọc lót kém. Sau tình huống phối hợp đẹp mắt, Trần Hoàng Hưng đã dứt điểm thành công, ghi bàn thắng thứ 3 cho Bình Phước khi hiệp 2 chưa được 5 phút. Phút 66, Phan Nguyễn Duy Giang làm nức lòng người hâm mộ khi dứt điểm thành bàn, hạ gục thủ môn đội khách lần thứ 4. Phút 70, sau tình huống phạm lỗi, Lê Văn Hiệp của Phú Yên đã nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân khiến đội khách thi đấu với 10 người. Tận dụng thành công tình huống đá phạt, Hồ Sỹ Giáp lập cú đúp ghi bàn, nới rộng cách biệt lên 5-1 cho Bình Phước. Những phút còn lại của trận đấu, Ychaly Eban của Phú Yên nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài sau tình huống phạm lỗi thô bạo. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-1 cho Bình Phước.

Tại sân Thống Nhất, Cà Mau chính thức xuống hạng sau khi để TP. Hồ Chí Minh vùi dập 7-0. Như vậy, kết thúc vòng 17, Bình Phước nới rộng khoảng cách với Cà Mau lên 5 điểm và chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu. Không những thế, sau khi giành chiến thắng trước Phú Yên, Bình Phước còn vươn lên thứ 8, vượt qua chính đối thủ này trên bảng tổng sắp. Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 17 giải hạng nhất quốc gia Kienlongbank 2016: Viettel thắng XM Fico Tây Ninh 3-0; Đồng Nai hòa Huế 0-0; Nam Định hòa Đắk Lắk 2-2. Trận đấu cuối cùng của mùa giải, Bình Phước sẽ làm khách trên sân Huế lúc 15 giờ ngày 20-8-2016.

Thế Tường

  • Từ khóa
101309

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu