Thứ 7, 20/04/2024 07:08:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 23:26, 25/06/2020 GMT+7

Bình Phước có 4 tác phẩm vào chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV

Thanh Nhàn - Khánh Diễm
Thứ 5, 25/06/2020 | 23:26:00 320 lượt xem
BPO - Tối ngày 25-6, Lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh (LHPT) toàn quốc lần thứ XIV với chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và Đa dạng” chính thức diễn ra tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Đồng Tháp.
Toàn cảnh buổi lễ khai mạc

Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Trưởng ban chỉ đạo LHPT toàn quốc Nguyễn Thế Kỷ; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan cùng các lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các Đài PT-TH cả nước.

Năm nay, LHPT toàn quốc lần thứ XIV được tổ chức tại vùng đất sen hồng Đồng Tháp, vì vậy các tiết mục văn nghệ mở đầu đêm khai mạc ngoài những giai điệu hào hùng còn có các tiết mục đậm chất truyền thống nơi đây với những câu hò bài hát ngọt ngào.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh: Báo chí Việt Nam nói chung và ngành phát thanh nói riêng đang đứng trước những thách thức lớn do công nghệ số ngày càng phát triển. Việc tích hợp 4 loại hình báo chí đòi hỏi người làm báo, trong đó có phát thanh phải không ngừng sáng tạo, biến “nguy” thành “cơ”. Qua đại dịch Covid-19 chứng tỏ báo chí đã tiếp cận nhanh với tiến bộ của báo chí hiện đại bằng những công nghệ làm báo mới nhất hiện nay. Chúng ta cần nắm bắt, chủ động thích ứng với công nghệ mới và sự thay đổi của công chúng. Phải chú trọng đổi mới nội dung, phương thức tiếp cận người nghe đài trên cả sóng phát thanh truyền thống và các nền tảng công nghệ mới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình cho rằng, để làm được điều này đòi hỏi các nhà quản lý, nhà báo, kỹ thuật viên phải liên tục sáng tạo, học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt.

Đoàn Bình Phước tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV

LHPT toàn quốc lần thứ XIV thu hút sự tham gia của 62 Đài Phát thanh và Truyền hình trên cả nước, 16 đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân với 315 tác phẩm dự thi ở các thể loại. Năm nay, Bình Phước có 4 tác phẩm được vào chung khảo với các thể loại: phóng sự, phỏng vấn, phát thanh chuyên đề và chương trình tiếng dân tộc.

Liên hoan diễn ra trong 3 ngày từ 25 đến 27-6.

  • Từ khóa
10178

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu