Thứ 6, 29/03/2024 16:48:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:07, 17/08/2020 GMT+7

Bình Phước cần sớm đưa Trung tâm IOC vào vận hành chính thức

Quang Xuân - Như Nam
Thứ 2, 17/08/2020 | 12:07:00 361 lượt xem
BPO - Bình Phước nên sớm đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh để kịp thời phát hiện, hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng công nghệ. Đây là quan điểm của Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đưa ra trong buổi làm việc sáng nay 17-8 với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và các sở, ngành hữu quan.
Lãnh đạo và các sở, ngành của tỉnh làm việc với đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó cục trưởng Cục tin học hóa Bộ TT&TT cho rằng: Hạ tầng công nghệ thông tin khác với các loại hạ tầng khác, mang tính đặc thù. Đó là chỉ khi vận hành mới phát hiện được những hạn chế. Do vậy, việc Bình Phước sớm vận hành Trung tâm IOC sẽ cho phép phát hiện hạn chế và hoàn thiện và nâng hạ tầng công nghệ thông tin tại trung tâm. 

Đại diện đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác của Bộ TT&TT cũng cho rằng, Bình Phước nên xây dựng nền tảng thống nhất về công nghệ để tiết kiệm chi phí, vận hành dễ dàng và tăng tính cạnh tranh giữa các đơn vị tham gia. Đồng thời, nên xây dựng 1 Super app tích hợp nhiều dữ liệu tạo thuận lợi cho người dùng. 

Tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn công tác Bộ TT&TT, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh giao Sở TT&TT và VNPT Bình Phước tiếp tục đẩy nhanh hoàn thiện về hạ tầng, kỹ thuật và các thủ tục cần thiết để Trung tâm IOC của tỉnh kịp đưa vào vận hành chính thức. Tỉnh cũng kiến nghị Bộ TT&TT hỗ trợ tỉnh về cơ sở pháp lý để xây dựng bộ tiêu chí vận hành Trung tâm IOC; hỗ trợ Bình Phước về ứng dụng công nghệ thông tin trong phạm vi quản lý của bộ.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông

Đến nay, về hạ tầng, Bình Phước đã thực hiện cải tạo, sửa chữa hoàn thành xong về phần cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật của Trung tâm IOC. Tổng diện tích Trung tâm IOC Bình Phước gần 145m2, với 10 dịch vụ được vận hành. Phần mềm hệ thống, cơ sở dữ liệu đã có 10 chức năng thực hiện giám sát phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh. Đến nay Sở TT&TT và các sở, ngành liên quan cũng đã cử nhân sự tham gia vận hành Trung tâm IOC của tỉnh. 

Bình Phước lựa chọn công nghệ hiện đại phục vụ cho việc xây dựng các ứng dụng thành phần như: Trí tuệ nhân tạo AI; phân tích dữ liệu lớn Big data; Internet vạn vật IoT; dữ liệu không gian địa lí GIS; điện đám mây Cloud…

Trung tâm IOC của tỉnh được vận hành thử nghiệm từ ngày 1-7, kết nối giám sát hiện thời các cơ sở dữ liệu về: An toàn thông tin; kết quả thực hiện dịch vụ công; số lượng trường, lớp, học sinh các cấp; quản lý sử dụng đất đai, quy hoạch xây dựng ở thành phố Đồng Xoài và 13 khu công nghiệp; chỉ tiêu báo cáo, thống kê kinh tế - xã hội và giám sát một số điểm an toàn giao thông, an ninh, trật tự công cộng.

Tỉnh đang tiếp tục hoàn thiện Trung tâm IOC để kịp đưa vào hoạt động chính thức vào đầu tháng 9-2020 theo kế hoạch.

  • Từ khóa
10246

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu