Thứ 5, 25/04/2024 05:22:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 20:07, 08/08/2020 GMT+7

Bình Phước: 9.634 thí sinh hoàn thành thủ tục và sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Kim Yến - Đặng Hùng - Minh Luận - Trương Hiện (thực hiện)
Thứ 7, 08/08/2020 | 20:07:00 531 lượt xem
BPO - Đúng 14 giờ ngày 8-8, các thí sinh trong tỉnh Bình Phước đã đến các điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trên địa bàn tỉnh, 26 điểm thi với 438 phòng thi đã sẵn sàng đón 9.815 thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày đầu làm thủ tục dự thi, toàn tỉnh có 181 thí sinh vắng mặt, chưa đến làm thủ tục dự thi (chiếm gần 2%). Trong đó, vắng nhiều nhất là điểm thi Trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, vắng 103/717 thí sinh đăng ký dự thi. Điểm thi Trường THPT Hùng Vương vắng 21 thí sinh. Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng vắng 1 thí sinh do bị tai nạn. Tất cả thí sinh vắng mặt vì nhiều lý do có thể đến làm thủ tục dự thi vào sáng mai, trước giờ làm bài thi môn đầu tiên.

Ngày mai, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên. Buổi sáng, các em thi môn Văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. Buổi chiều thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Với sự chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ của UBND tỉnh cũng như sự vào cuộc khẩn trương, chu đáo và trách nhiệm cao của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh và các sở, ban, ngành hữu quan, trước ngày 8-8, mọi công tác liên quan đến kỳ tốt nghiệp THPT năm 2020 gắn với phòng chống dịch Covid-19 đã hoàn tất. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các thí sinh trên địa bàn tỉnh đều đã sẵn sàng tâm lý “có 1 không 2” - vừa đảm bảo kiến thức, vừa vượt qua nỗi lo dịch bệnh.

Trước khi bước vào các điểm thi làm thủ tục, thí sinh được nhân viên y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Mỗi thí sinh sẽ được thực hiện theo trình tự: Đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay tại cổng - bước vào phòng thi, ổn định vị trí, chỗ ngồi cách nhau 2m được bố trí sẵn trong phòng thi, xuất trình các giấy tờ liên quan và được giám thị hướng dẫn làm thủ tục, phổ biến quy chế thi, lồng ghép tuyên truyền phòng chống dịch ngay tại phòng thi.

Liên quan đến khuyến cáo tránh tụ tập đông người, trong buổi chiều nay, nhiều điểm trường không xuất hiện hình ảnh phụ huynh đưa con tới trường. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu học sinh phổ biến đến phụ huynh duy trì điều này trong 2 ngày tới.

Sau đây là hình ảnh tiêu biểu về việc thí sinh làm thủ tục dự thi tại một số điểm thi THPT trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã được phóng viên BPTV ghi nhận.

Nhân viên y tế điểm thi Trường THPT Đồng Phú đo thân nhiệt cho thí sinh ngay từ cổng trường

Thanh niên tình nguyện điểm thi Trường THPT Hùng Vương đo thân nhiệt và xịt sát khuẩn khô cho thí sinh ngay tại cổng trường
Thí sinh tìm tên trong danh sách thi dán tại phòng thi
Giám thị coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục, phổ biến quy chế thi và các biện pháp phòng, chống dịch để vượt qua kỳ thi một cách an toàn, hiệu quả

Vị trí chỗ ngồi cho thí sinh được bố trí khoảng cách an toàn 2m 

Đã cuối ngày nhưng cán bộ, giám thị coi thi vẫn tập trung làm việc, tránh để xảy ra sai sót, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
Trường THPT Đồng Xoài đã bố trí 44 buồng sát khuẩn tại tất cả các phòng, khu vực cần thiết

Màn hình Led được trang bị sẵn để tuyên truyền phòng chống Covid-19 cho thí sinh vào đầu và cuối buổi thi 

  • Từ khóa
89798

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu