Thứ 7, 20/04/2024 21:55:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:40, 14/07/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THỊ XÃ BÌNH LONG LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Bình Long phát huy tốt năng lực, sở trường của đội ngũ cán bộ

Lệ Quyên 
Thứ 3, 14/07/2020 | 14:40:00 469 lượt xem
BPO - Hơn 10 năm tách lập, thị xã Bình Long đang có nhiều thay đổi, trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên thực hiện tự chủ về ngân sách từ 2 năm nay. Bên cạnh phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian qua, thị xã Bình Long đặc biệt quan tâm công tác cán bộ qua việc tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ, tạo điều kiện để cán bộ phát huy hết năng lực, sở trường trong công tác.

Nguyên là Phó trưởng ban Tổ chức Thị ủy, sau khi được cử đi học nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn hóa về lý luận chính trị và bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, đồng chí Huỳnh Thị Kim Yến được Ban Thường vụ Thị ủy phân công về công tác tại cơ sở, với nhiệm vụ là Bí thư Đảng ủy phường Phú Đức. Từ thực tiễn cơ sở đã và đang tạo điều kiện cho cán bộ này phát huy năng lực, sở trường cũng như vận dụng kiến thức được đào tạo đưa vào thực tiễn. Đồng chí Kim  Yến cho biết: Những ngày đầu về công tác ở cơ sở gặp nhiều bỡ ngỡ, nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của cán bộ phường, kể cả cán bộ đã nghỉ hưu, đến nay tôi đã trưởng thành lên rất nhiều trong công tác lãnh đạo, điều hành ở cơ sở. Đây cũng là thử thách, là cơ hội cho tôi được tu dưỡng rèn luyện và khẳng định bản thân ở vị trí công tác mới.

Các đồng chí trong Thường trực Thị ủy Bình Long chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ phường An Lộc, nhiệm kỳ 2020-2025 - Ảnh: T.M

Trong thời gian qua, Thị ủy Bình Long quan tâm đến công tác cán bộ, trên cơ sở bám sát các quan điểm, nguyên tắc của Ðảng. Nhờ vậy, công tác này ngày càng đi vào nền nếp và đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, Thị ủy đã làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ gắn với chức danh, quy hoạch và sử dụng cán bộ. Chỉ tính riêng năm 2019 vừa qua, Thị ủy Bình Long đã cử gần 250 cán bộ tham gia các lớp liên quan đến: bồi dưỡng quản lý nhà nước; cập nhật kiến thức cán bộ lãnh đạo quản lý; cán bộ nguồn quy hoạch cấp ủy cấp huyện, xã và tương đương. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành được cử học các lớp nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phó bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long Tạ Thu Thủy, cho biết: Thị ủy thực hiện nghiêm các quy định về điều động, luân chuyển cán bộ và được Ban Thường vụ thực hiện đầy đủ các bước quy trình. Các cán bộ được luân chuyển, điều động đều đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Trung ương và của tỉnh. Đồng thời, được tạo điều kiện để phát huy sở trường và chuyên môn đào tạo.

Xác định xây dựng đội ngũ cán bộ là đầu tư cho phát triển lâu dài, bền vững, do đó bên cạnh quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sắp xếp vị trí việc làm hợp lý, phù hợp năng lực, sở trường của từng người, Thị ủy Bình Long cũng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ. Đồng thời, kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa đào tạo với rèn luyện trong thực tiễn; đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Do vậy, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức toàn đảng bộ được nâng lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. “Qua kết quả thực hiện cuối nhiệm kỳ cho thấy, bộ máy của toàn Đảng bộ thị xã về cơ bản đảm bảo tốt các nhiệm vụ được giao” -  Phó bí thư Thường trực Thị ủy Tạ Thu Thủy cho biết.

Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII nhấn mạnh: Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng; công tác cán bộ là khâu then chốt của công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực để đảm nhận nhiệm vụ đang được thị xã Bình Long thực hiện hiệu quả, góp phần vào việc xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

  • Từ khóa
34416

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu