Thứ 6, 19/04/2024 15:58:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:53, 29/08/2013 GMT+7

Bảy học sinh 'mất tích', cả khu dân cư hốt hoảng

Thứ 5, 29/08/2013 | 13:53:00 2,417 lượt xem

Tối 28-8, tại đường Hưng Phú (P9, Q.8, TP.HCM), hàng trăm người dân hốt hoảng vì nghi ngờ 7 học sinh sống trong khu vực này bị một số đối tượng bắt cóc tống tiền.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ của em Trần Công Minh (học lớp 7, THCS Lý Thánh Tông, người được cho là bị bắt cóc) thì em Minh đi học về lúc 15 giờ 30, sau đó cùng một số bạn cùng xóm đi qua một chung cư gần đó để vui chơi.

Chị Hoa nói: “Lúc nó đi học về thì tôi đã chuẩn bị sẵn cơm nước, bảo nó ăn thì nó không ăn và xin đi chơi cùng với mấy bạn cùng xóm ở bên chung cư”.

 
Hàng trăm người xôn xao về vụ việc

Khoảng một giờ sau, Minh dùng điện thoại của một người lạ gọi về báo đi chơi thêm 30 phút. Chị Hoa không đồng ý thì bên kia đầu dây có một giọng nói của người thanh niên bảo: “Chị cho tôi chở cháu đi chơi khoảng nửa tiếng rồi về”.

Chị Hoa hỏi địa điểm ở đâu, người thanh niên không trả lời. Khi đó, chị Hoa bảo nếu không để Minh về thì chị sẽ báo công an. Cảm thấy bất an, chị gọi lại số máy đó một lần nữa nhưng không liên lạc được.

Đang lo lắng thì có mấy đứa trẻ đi chơi cùng Minh chạy về báo cho chị Hoa biết Minh cùng 6 bạn khác được ba người người (1 nam, 2 nữ) đưa đi.

Lo sợ, chị Hoa cùng mẹ của em Lâm Minh Quốc (lớp 6, người đi chơi chung với Minh) đến Công an phường trình báo vụ việc.

Cùng lúc đó, có 5 phụ huynh khác cũng đến trụ sở công an trong tâm trạng lo lắng. Theo chị Hoa thì lúc biết được tin con mình bị “bắt cóc”, có hai phụ huynh đã ngất xỉu.

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, Công an phường 9 đã báo cáo với cấp trên và thông báo với các phụ huynh nếu trong 24 giờ mà 7 học sinh chưa về, cơ quan chức năng sẽ huy động lực lượng tìm kiếm.

 
Em Trần Công Minh và Lâm Minh Quốc kể lại vụ việc

Tuy nhiên, đến 21 giờ, tất cả 7 học sinh đã về nhà an toàn.

Chia sẻ với chúng tôi tại nhà, em Trần Công Minh cho biết: “Lúc tụi em chơi ở chung cư thì có ba anh chị tới hỏi “Có em nào sinh năm 2000 hoặc từ lớp 8 trở lên không?”. Bọn em nói “Có” thì mấy anh chị đó lại hỏi: “Mấy em có muốn đi phỏng vấn để được tặng quà, thưởng nước ngọt không?”. Tụi em nói “Có” và 7 đứa được mấy anh chị chở trên hai xe máy và 1 xe đạp đến một công ty ở quận Phú Nhuận”.

Tại đây, 7 em nhỏ được mấy thanh niên lập danh sách ghi tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của người thân và cho ăn bánh, uống nước ngọt.

Em Lâm Minh Quốc cho biết: “Lúc đang ăn uống thì mấy anh chị đó hỏi “Bánh và nước có ngon không? Mùi vị thế nào?”.

Sau khi 7 học sinh ăn uống và cho “nhận xét” thì nhóm thanh niên này chở bỏ các em ở chợ Ba Đình (P.10, Q.8) để tự về nhà.

Việc 7 học sinh “mất tích” kỳ lạ khiến cả khu vực này xôn xao, giao thông kẹt cứng khi có tới hàng trăm người dân tập trung bàn tán về vụ việc.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
25204

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu