Thứ 6, 29/03/2024 14:36:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:05, 13/05/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Bình Long chuẩn bị tốt đại hội đảng cấp cơ sở

Nguyễn Mảng
Thứ 4, 13/05/2020 | 07:05:00 352 lượt xem
BPO - Để chuẩn bị tốt cho đại hội đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Thị ủy Bình Long đã chọn 2 chi bộ và 1 đảng bộ trực thuộc tiến hành đại hội điểm. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Thị ủy đánh giá những hạn chế, thiếu sót để các cơ sở đảng còn lại tổ chức đại hội thành công, tiến tới Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII.

Quy trình chặt chẽ

Đảng bộ phường An Lộc được Ban Thường vụ Thị ủy Bình Long chọn tổ chức đại hội điểm. Bí thư Đảng ủy, quyền Chủ tịch UBND phường An Lộc Phạm Hữu Nhân, cho biết: Để tiến hành đại hội điểm, cấp ủy đã chuẩn bị chu đáo đề án nhân sự, báo cáo chính trị, cơ sở vật chất. Đặc biệt, báo cáo chính trị đã tập trung phân tích và chỉ rõ những hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ qua, nguyên nhân và phương hướng khắc phục; đồng thời bám sát tình hình của địa phương để đề ra những chỉ tiêu cụ thể, sát thực tế. Công tác nhân sự cũng đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng.

Một góc thị xã Bình Long

Cũng nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên Đại hội Đảng bộ phường An Lộc đã diễn ra rất thành công. Đảng viên Nguyễn Thị Duy cho biết: Tôi đánh giá cao Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa trước đã có sự chuẩn bị chu đáo từ văn kiện đến khánh tiết. 15 đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực được bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 rất xứng đáng, tạo niềm tin của Đảng đối với nhân dân.

Dự đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho đơn vị mình, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Lương Võ Văn Quốc chia sẻ: “Qua đại hội điểm của Đảng bộ phường An Lộc, chúng tôi rút ra nhiều kinh nghiệm để tổ chức Đại hội Đảng bộ xã trên tinh thần tiết kiệm mà vẫn đảm bảo thành công”.

Cùng với Đảng bộ phường An Lộc, Chi bộ Văn phòng Thị ủy và Chi bộ Trường THPT thị xã Bình Long cũng đã hoàn thành tổ chức đại hội điểm đảm bảo đúng điều lệ và các quy định. Sau mỗi đại hội điểm, Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy Bình Long và các đơn vị đều phân tích, đánh giá những mặt được, chưa được để rút kinh nghiệm triển khai cho các tổ chức đảng còn lại.

Bí thư Thị ủy Bình Long Nguyễn Minh Hợi cho biết: Được sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên của Thị ủy và các ban xây dựng đảng nên công tác chuẩn bị cũng như quá trình tổ chức đại hội của các đơn vị làm điểm đã đạt các yêu cầu. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đánh giá đúng kết quả lãnh đạo trong nhiệm kỳ. Công tác nhân sự chặt chẽ, đúng quy trình theo Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy. Công tác bầu cử tại đại hội được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, theo đúng trình tự, thủ tục quy định.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Song song với thực hiện quy trình chặt chẽ, Ban Thường vụ Thị ủy Bình Long đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị và tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân; hoàn chỉnh báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa XI trình Đại hội lần thứ XII và xây dựng các văn bản điều hành để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII. Đặc biệt, Ban Thường vụ Thị ủy đã chuẩn bị tốt công tác nhân sự cấp ủy khóa mới, đảm bảo  đầy đủ các bước và đúng quy trình. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt các chương trình, phần việc để thiết thực chào mừng đại hội, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo thị xã Bình Long tặng hoa chúc mừng đại hội điểm Đảng bộ phường An Lộc nhiệm kỳ 2020-2025

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Phú Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy về tuyên truyền chào mừng đại hội đảng các cấp, Đảng ủy xã Thanh Phú đã xây dựng kế hoạch triển khai trong toàn Đảng bộ và chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể xã để thực hiện công tác tuyên truyền về đại hội. Ở địa phương, chúng tôi đã phát động các công trình, phần việc để chào mừng đại hội đảng các cấp. Bên cạnh đó, lấy ý kiến đóng góp cho văn kiện đại hội đảng các cấp, đặc biệt là văn kiện Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI và văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã”.

Ngoài công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho đại hội, Đảng bộ thị xã Bình Long còn chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với các xã, phường nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý ngay những vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện từ cơ sở.

Bí thư Thị ủy Bình Long Nguyễn Minh Hợi cho biết thêm: Song song với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng thì phải coi trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đó là phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo đúng kế hoạch, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Bên cạnh đó, tập trung rà soát, giải quyết vấn đề còn tồn đọng, nhất là đơn thư, tạo sự đồng thuận của toàn Đảng, toàn dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ những bước khởi đầu, tin tưởng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 của thị xã Bình Long sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đồng thời củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

  • Từ khóa
33623

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu