Thứ 5, 25/04/2024 16:53:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:30, 22/10/2017 GMT+7

Biết cách “cho đi” là nhận lại yêu thương!

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:30:00 850 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chúng em kết hôn được 6 năm, hiện có 2 bé gái 5 và 2 tuổi. Vợ chồng đều làm cơ quan nhà nước, kinh tế ổn định, sống có trách nhiệm với gia đình, chia sẻ việc nhà, chăm con. Tuy nhiên em vẫn có điều buồn là chồng em ra ngoài thì vui vẻ, ngoại giao tốt nhưng về nhà rất ít nói chuyện với vợ con. Ở nhà, anh như một con người khác. Chúng em chỉ trao đổi về con cái, nội, ngoại khi cần thiết còn hầu như không chia sẻ cảm xúc vui buồn cũng chẳng có cử chỉ âu yếm, lời nói ngọt ngào dành cho nhau.

Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng em như cỗ máy được lập trình sẵn: sáng 4 người ra khỏi nhà, con đến lớp bán trú, vợ chồng đến cơ quan; chiều, chồng đón bé lớn, vợ đón bé nhỏ về; cơm nước xong ngồi vào bàn làm việc hoặc xem tivi, con cái học tập và ngủ là kết thúc một ngày. Không ít lần em nói với chồng, sao anh tiết kiệm lời nói, tình cảm với vợ con thế, anh chỉ ừ hử cho xong. Giờ thì em chán nản không còn muốn nói nữa.

Mọi người nhìn vào thường ghen tị với em vì kinh tế ổn định, chồng chia sẻ, gánh vác việc gia đình. Vì lẽ đó, em không thể nói ra cảm giác rất tủi thân, thấy mình như bị bỏ rơi với bất kỳ ai, vì có thể nhiều người lại nói em “được voi đòi tiên”. Chỉ người trong cuộc mới biết con người lạnh lùng, vô tâm của anh. Em vẫn yêu chồng nhưng không còn thấy chồng quan trọng đối với mình nữa. Vì con cái, em không có ý định ly hôn nhưng chẳng lẽ cuộc đời em chỉ “lờ lờ nước hến” như vậy thôi sao? Biết mình sẽ không thay đổi được anh nên em muốn buông xuôi. Rất mong được chị chia sẻ.

Thu Hà (Lộc Ninh)

***

Thu Hà thân mến!

Vợ chồng sống với nhau mà chỉ lặp đi lặp lại công việc hằng ngày theo chu trình định sẵn, không cảm xúc, chia sẻ vui - buồn thì đó gọi là tổ ấm được sao? Tình trạng này âm ỉ, kéo dài thì nguy cơ đổ vỡ là khó tránh. Theo em nói, chồng sống có trách nhiệm, cũng chia sẻ công việc gia đình thì không đến nỗi tệ đâu. Vấn đề là cách cư xử giữa hai người. Trước hết, em hãy học cách “cho đi” thay vì trách móc, thu mình vào “vỏ ốc”. Nếu một trong hai người không ai chịu cho đi sự yêu thương, quan tâm mà chỉ muốn nhận sự chăm sóc từ người kia thì làm sao hôn nhân hạnh phúc được?

Tâm lý phụ nữ khác đàn ông là thích thổ lộ, chia sẻ với một ai đó về vấn đề xảy ra với bản thân nhưng đa số đàn ông thì không có thói quen mang niềm vui, nỗi buồn, sự lo lắng công việc về nhà tâm sự với vợ. Nếu chồng “lạnh” em nên chủ động khơi gợi về những gì mình mong muốn để vợ chồng gần gũi, quan tâm tới nhau hơn. Nhiều khi cũng nên đòi hỏi chồng cái này cái kia, thậm chí có thể giận, cãi vã một chút nhưng phải biết điểm dừng chứ không để thành “chiến tranh lạnh”. Sự “bùng nổ” của em có thể giúp chồng hiểu mà sửa đổi. Em im lặng thì anh ấy làm sao biết em nghĩ gì, cần gì?

Hạnh phúc gia đình phải được xây dựng từ cả vợ và chồng. Những dịp chỉ có hai vợ chồng, hãy cùng nhau chia sẻ, dành cử chỉ quan tâm lẫn nhau và đưa ra những cảnh báo kịp thời để kéo ngắn dần khoảng cách giữa vợ chồng. Em không nên có thái độ thờ ơ đi đến buông xuôi khiến hạnh phúc chỉ còn là vỏ bọc và khi đó, em có muốn giữ vì con cũng không thể được nữa.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107860

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu