Thứ 6, 29/03/2024 16:41:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:45, 19/02/2020 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Phú

Minh Luận - Thanh Lâm
Thứ 4, 19/02/2020 | 14:45:00 2,122 lượt xem
BPO - Sáng 19-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã thăm, làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đồng Phú về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh; những khó khăn, vướng mắc và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp.
Đoàn công tác thăm và làm việc tại Công ty TNHH New Apparel Far Eastern (Việt Nam), KCN Bắc Đồng Phú

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cho biết, khu công nghiệp Bắc và Nam Đồng Phú hiện có 78 doanh nghiệp hoạt động, trong đó 31 doanh nghiệp nước ngoài, chủ yếu là doanh nghiệp Trung Quốc với hơn 17 ngàn công nhân, lao động.

Ngay sau tết Nguyên đán, tất cả các doanh nghiệp, công nhân, người lao động đã hoạt động trở lại. Khó khăn chung của các doanh nghiệp hiện nay là thiếu lao động phổ thông; điện yếu, không ổn định đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số doanh nghiệp đang gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu do phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn làm việc tại Công ty TNHH Yakin Sài Gòn, KCN Bắc Đồng Phú        

Trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của các sở, ngành, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị, các ngành tiếp tục phối hợp làm tốt công tác phòng dịch. Vừa phối hợp tuyên truyền, vừa tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch, công tác cách ly của các doanh nghiệp. Khi phun thuốc diệt khuẩn cho các công ty, xí nghiệp, cần phân loại thứ tự ưu tiên. Trước mắt, cần thực hiện ngay đối với những doanh nghiệp, khu vực có nhiều chuyên gia, công nhân lao động người nước ngoài làm việc.

Đoàn làm việc với Đồn công an KCN Bắc Đồng Phú

Để khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động phổ thông, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nắm sâu hơn nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp; bàn giải pháp đào tạo, tuyển dụng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tham mưu chính sách xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân. Ngành Công Thương làm việc với Điện lực Bình Phước có phương án cung cấp điện, đảm bảo ổn đinh điện năng cho doanh nghiệp hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy và đoàn tham quan hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Dabaco Bình Phước

Sau khi làm việc với các công ty ở Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, đoàn đã đến thăm, làm việc với Đồn công an KCN; trại chăn nuôi gà giống bố mẹ và nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của Công ty TNHH Dabaco Bình Phước.

Ông Phạm Phi Điểu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú cho biết, trong 2 khu công nghiệp Bắc và Nam Đồng Phú hiện có 293 công nhân, lao động, chuyên gia người nước ngoài làm việc. Trong đó chủ yếu là người Trung Quốc. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, có 23 người Trung Quốc đã quay trở lại làm việc. Các doanh nghiệp đã thực hiện kiểm tra sức khỏe và cách ly theo quy định và sau 14 ngày cách ly, cả 23 người đều không có biểu hiện ho, sốt, trở lại làm việc bình thường.

  • Từ khóa
38984

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu