Thứ 5, 25/04/2024 14:22:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:17, 14/11/2019 GMT+7

Bí thư chi bộ, trưởng thôn nói đi đôi với làm

Thứ 5, 14/11/2019 | 14:17:00 441 lượt xem
BP - Là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn 3, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, anh Điểu Phùng được người dân tín nhiệm, tin yêu bởi tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, gần gũi, hòa đồng với người dân, nói đi đôi với làm. Anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua tại địa phương.

Anh Điểu Phùng (áo xanh) nhận giấy khen tại hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nghị quyết năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 do Đảng ủy xã Đắk Ơ tổ chức

Thôn 3 có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, đời sống người dân còn khó khăn, một số người dân trong thôn có mối quan hệ thân tộc với nhân dân nước bạn Campuchia... Vì vậy, anh Điểu Phùng luôn phát huy tính năng động, nhiệt tình, tham gia các hoạt động của đoàn thanh niên, dân phòng, lực lượng bảo vệ, ban điều hành khu dân cư. Không quản ngày hay đêm, thời tiết nắng mưa, đường sá đi lại khó khăn, anh thường xuyên đến từng nhà dân, từng hộ đồng bào để tuyên truyền pháp luật; lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Anh tích cực vận động nhân dân trong thôn áp dụng khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi; tiết kiệm trong tiêu dùng; bỏ những tập quán lạc hậu; giữ gìn vệ sinh nơi ở và nơi công cộng; cảnh giác với những thủ đoạn của các đối tượng xấu như lợi dụng người dân để cho vay tiền lãi suất cao dẫn đến cầm cố hoặc bán đất sản xuất...

Anh Điểu Phùng còn phối hợp chính quyền vận động nhân dân, các tổ chức ủng hộ tiền, ngày công làm được 4 tuyến đường với chiều dài 4km, kinh phí hàng trăm triệu đồng; kéo điện chiếu sáng khu dân cư, xây dựng các tuyến đường tự quản... Đồng thời vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện hương ước, quy ước của thôn, hòa giải các mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân. Hằng năm qua bình xét, thôn có hơn 90% hộ đạt gia đình văn hóa, thôn đạt văn hóa 2 năm liền (2017, 2018).

Từ những việc làm có sự đóng góp tích cực của Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Điểu Phùng, một số hộ đã có thu nhập ổn định, thoát nghèo bền vững; nhà ở được xây dựng khang trang hơn; vệ sinh môi trường đảm bảo; đời sống người dân ngày càng được nâng cao; giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, không xảy ra những vụ việc nghiêm trọng. 2 năm liền, Chi bộ thôn 3 đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; Bí thư chi bộ Điểu Phùng 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp ủy, chính quyền các cấp tặng bằng khen, giấy khen; là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang Trung

  • Từ khóa
2341

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu