Thứ 3, 23/04/2024 23:49:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:50, 18/09/2020 GMT+7

Bệnh viện đa khoa tỉnh khẳng định tuyến đầu chống dịch

Phạm Quang
Thứ 6, 18/09/2020 | 09:50:00 246 lượt xem
BPO - Bệnh viện đa khoa tỉnh hiện có 600 giường bệnh, là cơ sở y tế tuyến đầu của tỉnh trong chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ thu dung, khám và điều trị, cũng như phòng dịch, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện luôn thực hiện nghiêm các quy định của ngành.

Ngay từ khi đợt dịch đầu tiên bùng phát và cho đến thời điểm này, Bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn duy trì sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng. Bệnh viện đã chủ động phân luồng các đối tượng từ khâu tiếp nhận khám, điều trị. Ngoài lắp đặt thêm các khu vực rửa tay, đặt bình xịt khử khuẩn, yêu cầu các đối tượng khai báo y tế, bệnh viện còn lắp đặt thêm phòng sàng lọc tại khu cấp cứu - hồi sức để đảm bảo tốt khâu sàng lọc từ bước tiếp nhận người bệnh. Ngay từ khâu tiếp nhận, nếu nghi ngờ có dấu hiệu mắc Covid-19, đội ngũ y, bác sĩ sẽ kích hoạt hệ thống chống dịch trong bệnh viện.

Khu vực đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận, sàng lọc các đối tượng đến khám sức khỏe, chăm sóc bệnh nhân

Gần đây nhất, ngày 18-8, Bộ Y tế ban hành Công văn số 4393/BYT-KCB về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong các cơ sở khám chữa bệnh. Theo đó, ngoài thực hiện đúng các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh đã ban hành, thực hiện giãn cách xã hội trong bệnh viện giữa các khoa, phòng, các nhóm nhân viên y tế; đảm bảo mọi người khi vào bệnh viện, các khoa phải đeo khẩu trang và vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn; thực hiện sàng lọc, cách ly, chỉ định xét nghiệm chẩn đoán sớm ca bệnh nghi ngờ; đồng thời áp dụng việc giảm thiểu tối đa người nhà chăm sóc người bệnh, dừng việc thăm hỏi người bệnh nội trú.

Anh Dương Ngọc Đức, ngụ phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, đi chăm sóc cha bị sốt xuất huyết, cho biết: Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm hạn chế tối đa người chăm sóc bệnh nhân vì dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Còn chị Nguyễn Thị Lĩnh ở xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, đang chăm sóc em gái cũng bị sốt xuất huyết, cho biết thêm: Khi tôi đưa em gái tới đây khám bệnh thì các bác sĩ làm thủ tục, phát thẻ, nói là chỉ được 1 người nhà chăm sóc bệnh nhân. Đang mùa dịch nên tôi cũng đồng ý quan điểm này nhằm bảo vệ sức khỏe và tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa II Vũ Xuân Thủy, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh khẳng định: Qua quá trình dịch bệnh diễn ra đợt 1 cũng như đợt 2, Ban giám đốc bệnh viện đã quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch. Toàn bộ công nhân viên chức bệnh viện luôn chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra nhưng vẫn đảm bảo an toàn và thu dung điều trị các bệnh khác.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tiếp nhận gần 42.500 lượt bệnh nhân điều trị ngoại - nội trú. Với sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục khẳng định là cơ sở y tế tuyến đầu của tỉnh trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

  • Từ khóa
64484

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu