Thứ 7, 20/04/2024 03:17:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:16, 12/10/2019 GMT+7

Bên nhau nỗi đau sẽ được xoa dịu!

Thứ 7, 12/10/2019 | 13:16:00 529 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em lấy chồng được 10 năm và có với nhau 2 con gái thì anh mất vì tai nạn giao thông. Em nén nỗi buồn, lao vào làm việc kiếm tiền trang trải cuộc sống và nuôi con suốt 5 năm. Hơn 1 năm trước, em gặp một người khiến bản thân thay đổi suy nghĩ, không còn giữ tư tưởng ở vậy suốt đời. Lần đầu gặp, em bị cuốn hút bởi đôi mắt của anh. Em cảm nhận sự trống vắng trong lòng khi nhớ đến anh. Anh cũng có tâm trạng như vậy nên đã xin số điện thoại của em từ một người bạn và gọi cho em.

Sau nửa năm gắn bó, chúng em kết hôn. Nhưng một lần nữa, em lại đau khổ khi chồng phát hiện bị ung thư đại tràng. Anh ấy nói chúng em mới cưới nên không muốn tạo gánh nặng cho vợ. Anh sẽ về sống với ba mẹ anh; còn em cứ ở nhà mình, chăm sóc các con, tự do tìm một chỗ nương tựa khác, nếu cần anh sẽ ký đơn ly hôn ngay. Anh không muốn thấy em đau khổ. Nghe anh nói vậy em càng yêu anh nhiều hơn, trân trọng tấm lòng của anh.

Thế rồi anh về nhà ba mẹ anh sống, mặc em ngăn cản nói muốn ở bên cạnh để chăm sóc anh. Em vẫn phải làm việc nên không thể theo anh, còn nơi anh ở cách xa vài chục cây số nên cuối tuần em mới về thăm anh được. Trong lòng em rất bối rối vì thấy mình chưa làm tròn đạo làm vợ. Mong chị cho em lời khuyên.

Thanh Hoa (Phước Long)

Thanh Hoa thân mến!

Khi kết hôn ai cũng xác định chung sống bên nhau đến “đầu bạc răng long”, cùng nhau vun đắp mái ấm gia đình. Tuy nhiên, quy luật “sinh lão bệnh tử” khó ai tránh được. Nhất là khi chồng em đang bị bệnh không thể sống lâu dài bên em thì càng cần hơn những bữa cơm đoàn tụ. Vì thế, hơn lúc nào hết em phải cùng chồng “chiến đấu” với bệnh tật và cùng lưu lại những ngày tháng hạnh phúc bên nhau.

Vì thương em, anh ấy không muốn để gánh nặng cho em nhưng đây là việc bất ngờ không ai muốn. Em nên gần gũi, động viên anh ấy với tất cả sự yêu thương của người vợ chứ không phải để vợ chồng xa nhau rồi cả hai cùng buồn khổ, day dứt. Chăm sóc chồng chu đáo còn vì tình thương yêu của người vợ, bù đắp những thiệt thòi mà anh ấy đang phải gánh chịu. Vì vậy, em nên đề nghị anh ấy quay về để em có thời gian, điều kiện chăm sóc và tốt hơn nếu được nhà chồng hỗ trợ, chung tay cùng em. Phân tích cho anh ấy hiểu, em ghi nhận tấm lòng của chồng nhưng anh ấy cũng phải để em thể hiện tình cảm của mình, đừng biến vợ thành người vô tình, vô nghĩa... Với những người yêu nhau thật lòng, dù chỉ được sống với nhau thời gian ngắn ngủi nhưng hạnh phúc trọn vẹn cũng là đủ.

Em suy xét, nếu tình yêu luôn hướng về anh ấy thì bây giờ em đón chồng về vẫn chưa muộn. Thay vì áy náy, buồn chán, em hãy ở bên cạnh người mình yêu bằng tất cả sự cố gắng có thể. Chị khẳng định rằng, chồng em đưa ra đề nghị ấy cho thấy rất yêu và mong em hạnh phúc, cả khi không có anh bên cạnh. Em nên mừng vì điều đó. Bởi trong cuộc đời, không dễ gì có được người sẵn sàng làm tất cả vì mình như thế! Ở bên cạnh, tình yêu của em sẽ trở thành liều thuốc quý cho cả em và anh ấy. Biết đâu, những phép lạ sẽ đến với những người biết sống hết mình cho tình yêu, vì người mình yêu.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107972

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu