Thứ 7, 20/04/2024 17:08:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:15, 11/12/2012 GMT+7

Tốt nghiệp đại học ngoài ngành sư phạm: Phải học lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm mới trở thành giáo viên THPT

Thứ 3, 11/12/2012 | 14:15:14 321 lượt xem

Theo đó, về kiến thức, mục tiêu của chương trình đề ra là sau khi học xong chương trình người học sẽ: Trình bày được những nội dung cơ bản về quản lý hành chính nhà nước và quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo (GD-ĐT). Trình bày được những nội dung cơ bản của điều lệ trường THPT; tiêu chuẩn, nhiệm vụ và quyền của giáo viên THPT. Phân tích được tổ chức, hoạt động của trường THPT; chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của các chức danh trong bộ máy quản lý nhà trường THPT, đặc biệt là chức năng quản lý của hiệu trưởng, công tác chủ nhiệm lớp và công tác Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ở trường THPT hiện nay. Trình bày được những kiến thức cơ bản về sự phát triển tâm lý, ngân cách; các cơ sở tâm lý của việc tổ chức các hoạt động dạy học và giáo dục; về giao tiếp và giao tiếp sư phạm. Trình bày được những kiến thức cơ bản về quá trình dạy học và giáo dục; lý luận dạy học bộ môn; đánh giá trong giáo dục.

 

Về kỹ năng sau khi học xong chương trình người học sẽ có: Các kỹ năng cơ bản trong hoạt động dạy học, giáo dục như: Kỹ năng tìm hiểu đối tượng, môi trường giáo dục, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học, kỹ năng kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học, giáo dục; làm được chủ nhiệm lớp và công tác Đoàn Thanh niên cộng sản Hố Chí Minh trong trường THPT. Các kỹ năng mềm có tác dụng hỗ trợ tích cực cho hoạt động dạy học, giáo dục như: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng tổ chức, quản lý; kỹ năng phát hiện và giải quyết những vấn đề nảy sinh; kỹ năng tự bồi dưỡng, phát triển nghề nghiệp.

 

Về thái độ, sau khi học xong chương trình người học sẽ phát triển tình cảm nghề nghiệp, đạo đức, tác phong sư­ phạm mẫu mực của nhà giáo. Có trách nhiệm trong hoạt động dạy học, giáo dục học sinh và phát triển năng lực chuyên môn. Có thái độ khách quan, khoa học trong tổ chức, quản lý quá trình dạy học và giáo dục.

 

Cũng theo quy định tại thông tư này, người có nguyện vọng trở thành giáo viên THPT phải theo học đủ 35 tín chỉ, trong đó gồm: 30 tín chỉ về khối kiến thức bắt buộc tối thiểu và tín chỉ về khối lượng kiến thức tự chọn.

TH

  • Từ khóa
82200

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu