Thứ 7, 20/04/2024 07:48:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:05, 05/05/2016 GMT+7

10 lợi ích khó cưỡng khi duy trì dậy sớm và đi ngủ sớm

Thứ 5, 05/05/2016 | 09:05:00 469 lượt xem
BPO - Rất nhiều người đều đang đối mặt với ba vấn đề mà ngày nào cũng diễn ra: không ngủ được vào buổi tối nhưng lại không thể dậy nổi vào buổi sáng và luôn luôn hối hận tại sao tối qua lại ngủ muộn như vậy.


Ảnh minh họa

Cũng có nhiều người thường than phiền rằng các kỳ nghỉ rất vô vị. Nhưng thực ra điều đó xảy ra là do bạn đã ngủ quá nhiều. Vậy nếu dậy sớm, cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn?

1. Tinh thần tốt hơn

Nếu bạn kiên trì duy trì việc dậy sớm thì sẽ tự động đi ngủ sớm. Ban đêm là thời điểm mà cơ thể sẽ tiến hành các hoạt động nghỉ ngơi và giải độc để ngày hôm sau lại tràn đầy sức sống và tinh thần sẽ trở nên tốt hơn.

2. Thời gian nhiều hơn

Nếu bạn dậy sớm hơn người khác 1 giờ đồng hồ, bạn sẽ làm được nhiều việc hơn. Nếu cuối tuần bạn không ngủ nướng, bạn có thể dậy sớm để chạy bộ, đọc sách, ăn sáng.

Khi đã nạp đủ pin, bạn sẽ phát hiện hóa ra mới hết nửa buổi sáng. Như vậy, cuối tuần của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn so với người khác.

3. Từ biệt quầng thâm ở mắt

Cơ thể không thể chịu đựng nổi việc thức đêm. Nếu duy trì trong thời gian dài việc dậy sớm, ngủ sớm, các chuyển hóa trong cơ thể sẽ thuận lợi hơn và các bộ phim của cơ thể như tim, gan, dạ dày đều hoạt động tốt. Quầng thâm ở mắt sẽ chẳng có cơ hội để kéo sắc đẹp của bạn xuống.

4. Giảm cân

Những người thường xuyên thức đêm sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết, không kiểm soát được cân nặng của cơ thể. Vì vậy không thể vừa giảm cân vừa thức đêm.

5. Thưởng thức bữa sáng tự làm

Bữa sáng do chính tay mình chuẩn bị sẽ sạch sẽ và dinh dưỡng hơn ở ngoài. Khi dậy sớm, bạn có thể chọn những thực phẩm tươi ngon và làm một bữa sáng như mình muốn.

Khi đó, bạn không cần phải đối xử tệ bạc với dạ dày của mình vì những bữa sáng vội vàng.

6. Không bị tắc đường

Dậy sớm sẽ đồng nghĩa với việc bạn có thể ra khỏi nhà sớm. Bạn sẽ không phải chứng kiến cảnh đứng nghẹt thở trong xe buýt và cảnh tắc đường thường thấy trong những giờ cao điểm.

7. Chiêm ngưỡng được cảnh đẹp mà người khác không thấy

Bạn có thể sẽ nhìn thấy những vệt nắng từ Mặt Trời vừa lên chiếu xuống Mặt Đất. Bạn cũng nhìn thấy những cây hoa bên đường. Bạn có thời gian để khám phá thế giới muôn màu.

8. Xua tan những lo âu

Khi ngủ sớm, dậy sớm, thời gian trở nên phong phú hơn, cuộc sống cũng vì thế mà nhiều mắc sắc. Vì vậy, bạn chẳng có thời gian rảnh rỗi để lo âu.

9. Tràn ngập cảm giác hạnh phúc

Khi người khác còn đang ngủ, bạn đã nỗ lực vì hạnh phúc và sự chân thực của những giấc mơ.

10. Phấn đấu vì tương lai

Nếu đến việc dậy sớm mà bạn cũng không làm được thì đừng mơ đến chuyện thăng chức, tăng lương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
57003

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu