Thứ 4, 24/04/2024 06:33:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:53, 26/02/2020 GMT+7

Bayern đã đè bẹp Chelsea tại Stamford Bridge như thế nào?

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 26/02/2020 | 16:53:00 370 lượt xem
BPO - Bayern Munich đã đặt 1 chân vào tứ kết Champions League mùa này sau khi có chiến thắng 3-0 trước Chelsea bằng chiến thuật hợp lý ở trận lượt đi vòng 1/8.

Bayern giành chiến thắng đậm ngay tại Stamford Bridge.Bayern giành chiến thắng đậm ngay tại Stamford Bridge.

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Chelsea ngay tại Stamford Bridge có lẽ là trận đấu mà người hâm mộ Bayern Munich mong mỏi nhất trong gần 8 năm qua kể từ sau thất bại đau đớn ở chung kết Champions League 2011-12.

Trong chiến thắng Chelsea, huấn luyện viên Hansi Flick đã thận trọng khi quay lại chiến thuật quen thuộc, sau những thử nghiệm không mấy thành công gần đây.

Ông sử dụng một hàng thủ 4 người và đưa Thomas Mueller trở lại đội hình xuất phát.

Với đội hình quen thuộc đó, Bayern lập tức thi đấu chủ động và chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, đẩy Chelsea vào tình thế phải phòng thủ gắt gao và đợi phản công.

Hết hiệp 1, mặc dù có bóng tới 68% nhưng Bayern vẫn không thể mở được tỷ số. Cơ hội lớn nhất của đội khách thuộc về Mueller với cú sút xa sạt cách khung thành chỉ gang tấc và pha đánh đầu ngược ở phút thứ 35 mà xà ngang đã giúp Chelsea cứu một bàn thua.

Chelsea mặc dù may mắn trong pha bóng này nhưng cũng có những pha bóng vô cùng nguy hiểm trước khung thành của Manuel Neuer khi phút thứ 43 Marcos Alonso có cơ hội dứt điểm từ cự ly 14m nhưng bị thủ môn Bayern kịp thời cản phá.

Sang hiệp 2, Bayern thay đổi lối chơi. HLV Hansi đẩy Robert Lewandowski từ giữa ra biên và yêu cầu các học trò tăng tốc độ trên toàn tuyến.

Điều này đã mang lại hiệu quả với bàn thắng mở tỷ số ở phút 54 của Gnabry sau đường căng ngang của Robert Lewandowski.

Chỉ 3 phút sau, với bài tấn công tương tự, chân sút người Ba Lan lại kiến tạo cho Gnabry dứt điểm chính xác vào góc xa khung thành của Chelsea nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern.

Bayern da de bep Chelsea tai Stamford Bridge nhu the nao? hinh anh 1Serge Gnabry lập cú đúp vào lưới Chelsea.

Đây là bàn thắng thứ 6 của Gnabry mùa này ở đấu trường Champions League và tất cả đêì được ghi ở London (4 bàn khi gặp Tottenham, 2 bàn Chelsea).

Sau khi bị dẫn tới 2-0 ngay trên sân nhà, Chelsea buộc phải gồng mình dâng cao gây sức ép tìm kiếm câu trả lời, nhưng các cầu thủ Bayern kinh nghiệm trận mạc hơn đã giảm pressing, giữ vững khung thành và chờ thời cơ phản công. Và họ một lần nữa họ đã thành công.

Phút 76, trong lúc Chelsea đang gây sức ép bên cánh trái, Coutinho thực hiện đường chuyền để Alphonso Davies bứt tốc khoan thủng hàng thủ Chelsea vượt qua 4 cầu thủ Chelsea đi bóng vào vòng cấm rồi căng ngang cho Lewandowski ấn định tỷ số 3-0 của trận đấu.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Lewandowski sau 673 phút tịt ngòi ở tất cả các trận đấu ở vòng knock-out trên đấu trường Champions League những năm gần đây.

Chia sẻ sau trận đấu, Serge Gnabry cho hay: "Chúng tôi đã trở lại mạnh mẽ ở hiệp 2, gây được sức ép cần thiết lên đối phương. Mỗi lần trở lại (London) tôi rất vui. Tôi có rất nhiều bạn ở đây và hôm nay họ cũng có mặt, họ đã cho tôi thêm sức mạnh."

"Lewy hôm nay đã hai lần kiến tạo cho tôi khi mà anh ấy cũng có thể tự dứt điểm. Anh ấy hôm nay quá hay, những bàn thắng của anh ấy mùa này đã giúp chúng tôi rất nhiều."

Bayern da de bep Chelsea tai Stamford Bridge nhu the nao? hinh anh 2Lewandowski tỏa sáng với một cú đúp kiến tạo và một bàn thắng.

Khác với Gnabry, Thomas Mueller nói: "Chúng tôi cần một chút may mắn, nhưng hôm nay chúng tôi chơi rất hay. Chúng tôi biết, muốn chiến thắng cần tăng tốc độ lên nữa và chúng tôi đã làm được việc đó. Chúng tôi chưa hoàn hảo và biết rằng vẫn còn rất nhiều việc đang chờ đợi phía trước."

Còn với Chelsea, đây là lần đầu tiên họ phải nhận thất bại trước một đội bóng Đức khi thi đấu tại Stamford Bridge (7 trận thắng, 3 trận hòa).

Sau trận thua, Frank Lampard, thủ quân của Chelsea năm 2012 và là thuyền trưởng hiện tại của The Blues cay đắng thú nhận: "Một đêm quá khủng khiếp. Họ (Bayern) đã chơi bóng tới trình độ này. Chúng tôi không còn biết làm gì hơn và đây là một bài học đối với chúng tôi."

Sau 3 tuần nữa, FC Chelsea sẽ đến làm khách trên sân Allianz ở trận lượt về với vô vàn khó khăn. Frank Lampard sẽ không thể có sự phục vụ của Marcos Alonso (thẻ đỏ trực tiếp) và Jorginho (thẻ vàng thứ 3).

  • Từ khóa
106109

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu