Thứ 6, 29/03/2024 16:56:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:51, 06/02/2016 GMT+7

Kết quả ban đầu kết hợp tuần tra công khai và hóa trang

Thứ 7, 06/02/2016 | 13:51:00 235 lượt xem
BP - Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các phòng cảnh sát: hình sự, kinh tế, môi trường, ma túy, giao thông, cơ động Công an tỉnh đã phối hợp xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát và thực hiện đợt cao điểm trên toàn tỉnh.

Thượng tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị chủ công cho biết: Lực lượng phối hợp gồm 6 đơn vị nghiệp vụ, sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến ĐT741, QL14 đi qua địa bàn Đồng Xoài, Đồng Phú, Phú Riềng, Phước Long, Bù Gia Mập, Bù Đăng và tuyến QL13 đi qua địa bàn Chơn Thành, Hớn Quản, Bình Long, Lộc Ninh và Bù Đốp. Khi tổ chức phối hợp tuần tra kiểm soát trên các tuyến, lực lượng chia thành 2 tổ. Tổ công khai gồm Cảnh sát giao thông và Cảnh sát cơ động. Tổ hóa trang gồm Cảnh sát hình sự, Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát môi trường, Cảnh sát ma túy. Hai lực lượng sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau thông qua hệ thống bộ đàm, kịp thời hỗ trợ nhau trong khi tuần tra kiểm soát và sẽ kết hợp chặt chẽ với công an các huyện, thị xã để xử lý các trường hợp theo thẩm quyền khi phát hiện sai phạm.

Lực lượng tuần tra giải tán một nhóm thanh niên đi chơi khuya tại xã Phú Riềng

Sau những ngày ra quân, lực lượng phối hợp đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật. Khoảng 22 giờ ngày 20-1-2016, trong khi tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, lực lượng tuần tra nhận được tin báo của nhân dân tại khu vực chợ Bình Thắng có một nhóm đối tượng đang đánh bạc. Lực lượng tuần tra đã phối hợp với Công an huyện Bù Gia Mập bất ngờ bắt quả tang 10 đối tượng đang sát phạt nhau trên chiếu bạc dưới hình thức chơi bầu cua. Số tiền thu trên chiếu bạc 2,63 triệu đồng, thu trên người các đối tượng 12,46 triệu đồng.

Tiếp đó, khoảng 22 giờ ngày 22-1-2016, trên tuyến ĐT759, khu vực phường Phước Bình (Phước Long), trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phối hợp dừng kiểm tra 2 đối tượng đi trên xe máy biển số 93K1-050.35 có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra đã phát hiện hai đối tượng mang theo các dụng cụ để sử dụng ma túy, cả 2 được đưa về trụ sở Công an phường Phước Bình. Tiến hành test nhanh chất gây nghiện công an  phát hiện cả 2 đều dương tính với ma túy đá. Các đối tượng khai nhận là Trần Nhật Huy, SN1994, thường trú phường Phước Bình và Phạm Công Thành, SN1994, thường trú phường Long Phước (Phước Long). Hai đối tượng và tang vật đã được tổ công tác bàn giao cho Công an phường Phước Bình xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong đêm 22-1-2016, tổ công tác khác trên tuyến ĐT741, khu vực thôn Phú Cường, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng đã kiểm tra hành chính 3 thanh niên đi trên một xe máy gồm: Nguyễn Ngọc Te, SN1992, thường trú thôn Phú Cường; Nguyễn Ngọc Duy, SN1996 và Nguyễn Văn Nam, SN1997, cùng thường trú thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng. Lực lượng kiểm tra đã phát hiện các đối tượng mang theo 2 viên pháo bi, 15 cây pháo diêm. Nhóm đối tượng này đã được đưa về Công an xã Phú Riềng để xử lý theo thẩm quyền.

Đây chỉ là 3 trong nhiều vụ việc mà lực lượng công an phối hợp tuần tra kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang đã phát hiện, ngăn chặn trong thời gian vừa qua. Ở các huyện, thị xã và các phường, xã, thị trấn trong toàn tỉnh, lực lượng công an cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Các huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn đều có lực lượng thường trực, hằng đêm tổ chức tuần tra kiểm soát. Kết quả, có rất nhiều vụ việc liên quan đến mất an ninh trật tự đã được phát hiện, ngăn chặn sớm và xử lý kịp thời.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
29917

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu