Thứ 5, 25/04/2024 02:46:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 23:23, 22/06/2013 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm: Cần tập trung xây dựng chi bộ doanh nghiệp ngoài quốc doanh

Thứ 7, 22/06/2013 | 23:23:00 1,848 lượt xem

Tại buổi làm việc với Thường trực huyện ủy Đồng Phú diễn ra ngày 19-6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đề nghị: Huyện cần chú trọng công tác phát triển đảng; tập trung xây dựng cho được chi bộ đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Là huyện có vị trí thuận lợi, gần các trung tâm công nghiệp như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Phú cần tập trung phát triển kinh tế để tương xứng tiềm năng; chú trọng xây dựng nông thôn mới để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Theo báo cáo của UBND huyện, tổng thu ngân sách trên địa bàn đến ngày 14-6-2013 là 59,37 tỷ đồng, đạt 41,37% dự toán tỉnh giao. Những khoản thu chưa đạt là do giá một số mặt hàng nông sản giảm; một số doanh nghiệp chủ lực về nông sản; các dự án bán đấu giá quyền sử dụng đất triển khai chậm.


Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người khuyết tật luôn được huyện Đồng Phú chú trọng

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hiện đồ án quy hoạch nông thôn mới của 4 xã: Thuận Phú, Đồng Tiến, Tân Phước, Thuận Lợi đã thông qua Ban Thường vụ huyện ủy. 5 xã: Tân Lợi, Tân Hưng, Đồng Tâm, Tân Hòa, Tân Tiến đang bổ sung, hoàn chỉnh đồ án.

Tại cuộc họp, đại diện Huyện ủy, UBND huyện Đồng Phú đã đề xuất một số vướng mắc như: Các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện gần một năm nay không được hưởng chế độ theo Nghị định số 116/2010/NĐ-TTg, ngày 24-12-2010 của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nhưng không có công văn thông báo lý do. Thẻ bảo hiểm y tế đã kịp thời cấp cho các đối tượng, nhưng đến nay huyện vẫn chưa được chuyển kinh phí. 4 dự án phát triển khu dân cư trên toàn huyện triển khai chậm (một dự án đã thu hồi), ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Bí thư huyện ủy Đồng Phú - Trần Ngọc Trai cho biết: Việc phát triển tổ chức đảng ở thôn, ấp gặp nhiều khó khăn. Một số thôn chỉ có 2 đảng viên, phải điều động đảng viên đang sinh hoạt tại xã về làm Bí thư chi bộ thôn. Trước đây, huyện chọn 3 doanh nghiệp ngoài quốc doanh để tập trung phát triển chi bộ, nhưng 3 doanh nghiệp này đều gặp khó khăn về hoạt động kinh doanh. Trong đó, một doanh nghiệp được chọn đã ngừng hoạt động. Một số công ty ngoài quốc doanh có thành lập tổ chức công đoàn, nhưng hoạt động chưa mạnh.

Tuyết Ly - Thiên Trường

  • Từ khóa
8483

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu