Thứ 6, 29/03/2024 14:35:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:54, 17/09/2013 GMT+7

Liều hết chỗ nói

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:54:00 2,364 lượt xem

Anh Lê Văn Tài (1986), trú thị trấn Tân Phú (Đồng Phú), làm nghề thu mua củi điều bán lại cho những lò đốt gạch kiếm tiền chênh lệch làm kế sinh nhai.


Anh Tài trao đổi lại vụ việc với phóng viên

Tháng 3-2013, anh Tài thu mua củi điều của nhiều hộ dân rồi mang đến đất rẫy của ông Lục Văn Đức, trú ấp Phước Tân, xã Tân Phước (Đồng Phú) gửi. Khối lượng củi mà anh Tài thu gom được là 50 chuyến xe tải loại 5 tấn với tổng giá trị 310 triệu đồng. Cuối tháng 8-2013, khi ra thăm bãi củi anh Tài phát hiện ông Nguyễn Văn Thiệt (1959), cùng trú thị trấn Tân Phú và một số người khác đang bốc củi của mình lên ôtô chở đi bán. Số củi của anh Tài nay chỉ còn lại chưa đầy một xe 5 tấn. Ông Lục Văn Đức cho biết, thấy họ vào bốc củi đàng hoàng giữa ban ngày, tưởng là xe của nhà anh Tài nên không có ý kiến gì. Anh Tài đã báo công an xã và huyện Đồng Phú xuống lập biên bản, tạm giữ phương tiện, tang vật.

Hôm sau, ông Thiệt được công an xã và huyện trả xe và củi về. Sau đó ông Thiệt đã bán hết số củi trên xe. Anh Tài cho biết: “Khi công an làm việc thì tôi được biết, ông Thiệt chỉ thừa nhận bán 5 xe củi, số còn lại không rõ ai bán?”. Qua điều tra của Công an huyện Đồng Phú, người bán số củi điều của anh Tài là Hoàng Xuân Tùng (1982), trú phường Tân Thiện (TX. Đồng Xoài). Theo lời khai của Tùng, giữa tháng 8-2013, khi đi qua ấp Phước Tân thấy đống củi điều to mà không có người trông coi nên nghĩ, nếu bán được số củi này sẽ kiếm được một khoản tiền lớn, vì vậy Tùng đã gọi điện thoại bán cho ông Thiệt với giá 19 triệu đồng. Khi ông Thiệt đến bốc củi chở đi thì bị anh Tài phát hiện.    

Hiện anh Tài đang làm thủ tục đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện khởi tố ông Thiệt vì đã có hành vi trộm củi của mình. Theo anh Tài: “Có khởi tố vụ án mới sáng tỏ ai đã chở 49 xe củi của tôi đi bán, chứ không phải 5 xe như ông Thiệt khai báo. Tôi rất mong vụ việc được công an huyện sớm đưa ra ánh sáng để đảm bảo quyền lợi cho tôi, còn những kẻ vi phạm pháp luật phải bị trừng trị”. Hiện tại, Hoàng Xuân Tùng đã bị Công an huyện Đồng Phú tạm giữ để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nhiều người cho rằng, anh Tài nên đề nghị công an huyện khởi tố ông Thiệt với hành vi tiêu thụ hàng gian do trộm cắp mà có. Vụ việc đang được Công an huyện Đồng Phú thụ lý, nhưng với những tình tiết của vụ án, nhiều người bức xúc cho rằng, bản thân Tùng là kẻ trộm, liều lĩnh cần phải xử lý nghiêm. Riêng ông Thiệt, do hám lợi (giá trị đống củi là 310 triệu đồng nhưng chỉ mua với giá 19 triệu đồng) nên đã bị tạm giữ để điều tra, bản thân ông cũng không thể “đứng ngoài” vụ việc.     

Gia Nghi

  • Từ khóa
23509

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu